Đoàn xe 27 chiếc chở than ở Đồng Nai bị phạt hơn nửa tỉ đồng

Đoàn xe 27 chiếc chở than ở Đồng Nai bị phạt hơn nửa tỉ đồng - Ảnh 1.

Một chiếc container chở than bị lực lượng Công an Đồng Nai yêu cầu dừng xe để kiểm tra đêm 14-4 – Ảnh: M.T

Liên quan 27 chiếc xe chở than của Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh vi phạm bị bắt quả tang, ngày 13-5, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho hay đã ra 54 quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 550 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng gia hạn tạm giữ toàn đoàn xe cùng hàng hóa trên xe đến hết ngày 16-5 để tiếp tục xác minh, xử lý.

Tối 14 và rạng sáng 15-4, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đồng loạt kiểm tra đoàn xe chở than trên quốc lộ 51 và tỉnh lộ 25B thuộc địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Thời điểm bị kiểm tra, một số tài xế chưa cung cấp được giấy phép lái xe, các xe có dấu hiệu chở cồng kềnh, vượt chiều cao quy định, vượt đèn đỏ. Ngoài ra một số tài xế và phụ xe dương tính với chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 27 xe container, xe tải ben chở than để xử phạt lỗi chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe tải, vượt đèn đỏ. Toàn bộ đoàn xe này thuộc 2 công ty Âu Châu và Ngọc Minh Anh.

Công an thống kê, từ năm 2017 đến nay có 22 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa bàn Nhơn Trạch có liên quan xe của Công ty Âu Châu, và 3 vụ va chạm giao thông liên quan đến xe của Công ty Ngọc Minh Anh. Trong đó, một số vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button