Công an Đồng Nai kiến nghị tịch thu hơn 720 tấn than đá trên đoàn xe bị bắt giữa khuya

Công an Đồng Nai kiến nghị tịch thu hơn 720 tấn than đá trên đoàn xe bị bắt giữa khuya - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vụ việc – Ảnh: M.T.

Trước đó, tối 14 và rạng sáng 15-4, Công an tỉnh Đồng Nai đồng loạt kiểm tra đoàn xe chở than trên quốc lộ 51 và tỉnh lộ 25B thuộc địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Thời điểm bị kiểm tra, một số tài xế chưa cung cấp được giấy phép lái xe, các xe có dấu hiệu chở cồng kềnh, vượt chiều cao quy định, vượt đèn đỏ. Trong đó, một số tài xế và phụ xe dương tính với chất ma túy.

Mặt khác, đoàn xe này đều không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hàng hóa nhập khẩu vận chuyển trên đường và không có lệnh điều động xe vận chuyển.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 27 xe container, xe tải ben chở than để xử phạt lỗi chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe tải, vượt đèn đỏ. Toàn bộ đoàn xe này thuộc 2 công ty Âu Châu và Ngọc Minh Anh.

Liên quan vụ việc, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã ra 54 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe và tài xế số tiền gần 550 triệu đồng.

Công an huyện Nhơn Trạch xác định Công ty TNHH TM Âu Châu đã không thực hiện đúng quy định của Nhà nước về chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường trong việc vận chuyển than đá từ cảng Phú Mỹ về kho của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa tại KCN Nhơn Trạch 3.

Công an Đồng Nai đang phối hợp với Sở Tài nguyên – môi trường Đồng Nai thu mẫu than đá trên các xe và trên tàu Archagel Gabrid đang neo đậu tại cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) để giám định, làm rõ nguồn gốc than đá. Đồng thời xác định tính chất, thành phần giống nhau giữa than vận chuyển trên tàu và đoàn xe bị bắt giữ, cũng như xác định nguồn gốc than đá nhập từ nước ngoài hay khai thác trong nước…

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button