Chủ tịch Thế giới di động, con gái Chủ tịch PNJ không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký

Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), bà Trần Phương Ngọc Thảo, con gái bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ đã mua vào 1 triệu cổ phiếu trên tổng số 2 triệu cổ phiếu đăng ký mua.

Lý do bà Trần Phương Ngọc Thảo không mua hết lượng cổ phiếu PNJ đã đăng ký do diễn biến thị trường chưa phù hợp dự kiến cá nhân.

Giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ 25/3 đến 23/4/2020 qua phương thức thỏa thuận. Trong khoảng thời gian này, cổ phiếu PNJ dao động trong vùng giá từ 44.000 đồng đến 60.000 đồng/cp.

Sau giao dịch này, bà Trần Phương Ngọc Thảo nắm giữ tổng cộng 5,74 triệu cổ phiếu PNJ, tương ứng tỷ lệ sở hữu 2,5%.

Chủ tịch Thế giới di động, con gái Chủ tịch PNJ không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký - Ảnh 1.

Biến động cổ phiếu PNJ thời gian gần đây

Thời gian qua có khá nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đăng ký mua cổ phiếu trong bối cảnh thị giá giảm sâu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy vậy, có không ít lãnh đạo đã không mua đủ lượng cổ phiếu như đã đăng ký dù thị giá cổ phiếu đã có mức điều chỉnh sâu với nhiều lý do khác nhau.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch HĐQT Thế giới di động (MWG) chỉ mua được 200 nghìn cổ phiếu trên tổng số 500 nghìn cổ phiếu MWG đã đăng ký mua. Lý do ông Tài chưa mua đủ do thay đổi kế hoạch tài chính cá nhân.

Trước đó tại buổi chia sẻ với nhà đầu tư vào đầu tháng 4, ông Nguyễn Đức Tài từng nói thời điểm này là “cơ hội ngàn năm có một để tăng tỷ lệ sở hữu MWG”. Ngoài ra, ông Tài cũng cho biết việc đăng ký mua cổ phiếu của các lãnh đạo MWG không phải đăng ký cho vui, đăng ký là để mua chứ không phải để “hù dọa”.

Chủ tịch Thế giới di động, con gái Chủ tịch PNJ không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký - Ảnh 2.

Biến động cổ phiếu MWG

Ngoài những trường hợp kể trên, một số lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Thế giới di động, Vinamilk, TTC Land…cũng không mua hết lượng cổ phiếu đã đăng ký trong thời gian gần đây.

Minh Anh

Theo Trí thức trẻ

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button