Xe khách liên tỉnh cả nước được chạy lại phục vụ lễ 30-4, 1-5

Xe khách liên tỉnh cả nước được chạy lại phục vụ lễ 30-4, 1-5 - Ảnh 1.

Các tuyến xe khách liên tỉnh được phép hoạt động trở lại 100% số chuyến phục vụ đi lại từ ngày 29-4 – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cụ thể, kể từ ngày 29-4, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý các đơn vị vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động trở lại 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt. 

Trong quá trình hoạt động, các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định. Các phương tiện đảm bảo sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế, đảm bảo cách nhau 1m (thay vì mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% sức chứa như qui định trước đâ). 

Bộ GTVT cũng yêu cầu, trong dịp lễ 30-4, 1-5, các trường hợp có lượng hành khách tăng đột biến tại bến xe, Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành quyết định bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách. 

Cũng trong chiều 29-4, Sở GTVT TP.HCM đã có trình UBND TP phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP mới. Thời gian thực hiện từ ngày 29-4 cho đến khi có chỉ đạo mới. Theo đó, sắp tới, tại TP.HCM, hoạt động vận tải xe buýt, xe khách, vận tải thủy sẽ trở lại bình thường phục vụ người dân. 

Trong đó, Sở GTVT TP đề xuất khôi phục trở lại hoạt động xe buýt có trợ giá từ ngày 4-5 sắp tới. 

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT TP xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan để thống nhất công bố hoạt động trở lại bình thường theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách đi lại ổn định. 

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định tại TP.HCM sẽ hoạt động trở lại bình thường. Sở GTVT TP phối hợp với các Sở GTVT ở các tỉnh, thành để thống nhất triển khai thực hiện. 

Ngoài ra, đối với hoạt động vận tải hành khách đường thủy, bến phà Cát Lái và phà Bình Khánh hoạt động lại bình thường. Riêng bến phà Cát Lái hạn chế ôtô trên 8 tấn. 

Tuyến buýt đường thủy số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) hoạt động trở lại từ ngày 4-5. Các tuyến vận tải hành khách ngang sông hoạt động bình thường. 

Sở GTVT TP cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải luôn luôn đảm bảo thực hiện biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh. 

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button