Vụ nhà ốp kính vàng chói: Chủ đầu tư không đồng ý với Sở Xây dựng

Vụ nhà ốp kính vàng chói: Chủ đầu tư không đồng ý với Sở Xây dựng - Ảnh 1.

Tòa nhà Risemount Aparment Đà Nẵng trên đường Như Nguyệt, quận Hải Châu – Ảnh: TẤN LỰC

Theo đó, chủ đầu tư tòa nhà ốp kính Risemount Aparment Đà Nẵng khẳng định không làm sai lệch hồ sơ cấp phép và không đồng ý với kết luận của Sở Xây dựng về vấn đề kính ốp công trình.

Kết luận của giám đốc Sở Xây dựng nêu: chủ đầu tư tòa nhà không thực hiện đúng hồ sơ thỏa thuận phương án kiến trúc được Sở thẩm định và UBND TP thống nhất trước đây.

Cụ thể, sử dụng kính mặt tiền công trình màu vàng, có tác dụng phản quang không phù hợp với phương án kiến trúc kính màu xanh được duyệt và quy định quản lý kiến trúc của UBND TP.

Đồng thời, trong thông cáo báo chí, Sở Xây dựng dẫn công văn của Sở và công văn của UBND TP Đà Nẵng khẳng định màu sắc kính lắp đặt bề mặt ngoài công trình là màu xanh.

Tuy nhiên, theo tài liệu Tuổi Trẻ Online có được, trong cả 2 công văn trên không có nội dung nào thể hiện quy định màu kính lắp đặt bề ngoài công trình là kính màu xanh. Tại giấy phép xây dựng mà Sở cấp cho chủ đầu tư cũng không thể hiện nội dung này.

Ngoài ra, tại bản vẽ thi công được Sở Xây dựng thẩm định, phần ghi chú vật liệu hoàn thiện mặt đứng các hạng mục tường ngoại thất, vách kính, đá ốp cột, lan can kính mặt tiền nêu: màu sắc theo chủ đầu tư.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Sở Xây dựng cho biết tại Điều 4, Quyết định 47 của UBND TP Đà Nẵng năm 2012 quy định nguyên tắc quản lý kiến trúc công trình.

Trong đó, quy định phần màu sắc công trình sử dụng vật liệu ốp hoặc màu sơn bên ngoài công trình hạn chế tối đa sử dụng các gam màu nóng (ví dụ: vàng, đỏ, cam), gam màu tối sẫm hoặc các màu sắc, vật liệu có độ tương phản cao làm màu chủ đạo bên ngoài công trình.

Do đó, đối với các vấn đề chưa rõ trong việc cấp phép, hồ sơ thiết kế kiến trúc thì ưu tiên áp dụng quyết định này. Như vậy, bản vẽ thi công nêu chủ đầu tư được tự chọn màu sắc mặt ngoài công trình nhưng không được trái với Quyết định 47.

Về trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong xây dựng, Sở Xây dựng cho biết theo quy định hiện nay, toàn bộ công trình xây dựng được phân cấp cho UBND quận, phường trực tiếp kiểm tra, xử lý nên Sở chưa kiểm tra về trật tự xây dựng đối với 2 công trình này.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button