Tự mình làm nên cả một “đế chế ẩm thực” riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ

Ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang ngày càng khẳng định một vị trí vô cùng đặc biệt. Để có được điều này, không thể không kể đến công sức của những người đã góp phần đưa những món ăn Việt Nam đến với xứ sở kim chi. Không chỉ là những người có sẵn đam mê với ẩm thực, trong số đó còn có những câu chuyện vô cùng thú vị, điển hình như cách mà một người phụ nữ Việt Nam tên Mai đã tự mình tạo nên một “đế chế ẩm thực” riêng tại Hàn.

Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 1.

Từ Việt Nam theo chồng sang Hàn Quốc, chính chị Mai cũng không nghĩ rằng có ngày mình lại làm nên thành công đến vậy. Rời xa quê hương, chị nhanh chóng phải lao vào một cuộc sống mới, mưu sinh bằng nghề bán xúc xích ở vỉa hè ở khu vực chợ Noryangjin.

Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động, hàng xúc xích của chị ngày một ế ẩm khiến cuộc sống của 2 vợ chồng dần đi vào bế tắc. Nỗi nhớ quê hương đã nhiều lần khiến chị chỉ muốn trở về. Cũng vào những lúc thế này, những món ăn Việt Nam đã giúp chị vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Nhưng cũng chính từ đó, chồng chị nảy ra ý tưởng và gợi ý cho chị mở hàng ăn bán món Việt.

Vượt qua sự tự ti và những lo lắng ban đầu, chị Mai đã bắt đầu với một quán ăn nhỏ với chiếc biển quảng cáo giản dị: “Phở Việt do người Việt nấu”. Với tay nghề nấu ăn ngon, hàng phở vỉa hè của vợ chồng chị bắt đầu thu hút khách đến ngày một nhiều hơn.

Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 3.

Nhiều khách hàng đến đây đã nhận định rằng, so với nhiều hàng phở khác mà họ từng ăn thì phở ở hàng chị Mai có hương vị đậm đà hơn, họ cũng yêu thích phở ở đây hơn. Mức giá cho mỗi bát phở khi đó là 3000 KRW (khoảng 57k tiền Việt), được cho là rẻ so với chi tiêu ở Seoul (Hàn Quốc), vì vậy càng được ủng hộ nhiệt tình.

Sau những ngày đầu chỉ bán được 80 bát, dần dần, con số đã lên tới khoảng 300, rồi 800 bát mỗi ngày. Có tháng, quán ăn của gia đình chị Mai kiếm được tới 90 triệu won, tương đương khoảng 1,7 tỷ đồng.

Tiếng lành đồn xa, khách kéo đến đây ngày một đông hơn. Những quán ăn xung quanh trở nên ganh ghét, kiện cáo khiến chiếc xe bán phở của gia đình chị phải dỡ bỏ. Nhưng không từ bỏ ước mơ, chị đã nhanh chóng thuê mặt bằng và mở quán. Hàng phở của chị Mai được khoác lên một diện mạo mới. Giá phở tăng lên 3900 KRW (khoảng 74k) nhưng không vì thế mà lượng khách giảm đi.

Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 4.
Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 5.

Bên cạnh phở, chị Mai còn bán thêm cả các món Việt khác như phở xào, cơm rang, gỏi cuốn… Hàng phở vẫn tiếp tục “tiếng lành đồn xa” bởi mức giá rẻ, bởi trong khi đa phần các hàng phở khác có giá 8000 – 9000 KRW thì hàng chị Mai đã nổi tiếng với khẩu hiệu “phở 3900 KRW”.

Người phụ nữ Việt quyền lực nhất xứ Hàn: Tự mình làm nên cả một đế chế ẩm thực riêng, có tháng kiếm tới 1,7 tỷ - Ảnh 6.

Chưa dừng lại ở đó, hàng phở của chị Mai còn nổi tiếng ở rất nhiều nơi tại Hàn Quốc, từ Seoul cho đến thành phố biển Busan. Người phụ nữ Việt Nam đã tự tay mình tạo nên hẳn một “đế chế ẩm thực” riêng nơi đất khách quê người càng khiến người khác nể phục.

Nguồn: 스마트인컴 – Naver.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button