TP.HCM: Người nước ngoài muốn khám chữa bệnh phải cách ly đủ 14 ngày

TP.HCM: Người nước ngoài muốn khám chữa bệnh phải cách ly đủ 14 ngày - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người nước ngoài tại P.Thảo Điền (Q.2) – Ảnh: THU HIẾN

Theo Sở Y tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, dự báo sẽ còn nhiều vấn đề phát sinh trong công tác chữa bệnh cho người nước ngoài và người Việt Nam đang chữa bệnh ở nước ngoài muốn quay trở lại các bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện khi tiếp nhận người bệnh là người nước ngoài cần phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh, trong đó cần làm rõ thời gian nhập cảnh và giấy xác nhận hoàn tất thời gian theo đúng quy định.

Nếu người bệnh đảm bảo các yếu tố trên sẽ thực hiện hoạt động khám chữa bệnh đúng theo quy định của Bộ Y tế ban hành.

Trường hợp phát hiện người bệnh là người nước ngoài nhập cảnh mà không cách ly đủ 14 ngày thì cho người bệnh và người đi kèm vào khu cách ly tạm thời của bệnh viện và liên hệ ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để cách ly.

Nếu bệnh viện phát hiện người bệnh là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài liên quan đến công tác an ninh không có hộ chiếu hoặc thị thực thì bệnh viện chủ động liên lạc với cơ quan công an địa phương và Sở Y tế để được hỗ trợ.

Đối với trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất có bệnh nặng cần chăm sóc y tế ngay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm cấp cứu 115 điều chuyển người bệnh về các bệnh viện được phân công.

Trong thời gian điều trị tại khu cách ly của bệnh viện, nếu người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19, phải báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và hội chẩn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hoặc bệnh viện được Bộ Y tế phân công là tuyến cuối trong công tác khám chữa bệnh COVID-19.

Danh sách các bệnh viện được phân công tiếp nhận người bệnh cần chăm sóc y tế trong thời gian cách ly:

Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viên Nhân dân Gia Định

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Bệnh viện Nhi đồng thành phố

Bệnh viện Nhi đồng 2

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện FV

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Cental Park

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button