Tổng lãnh sự Anh cảm ơn Việt Nam tìm mọi cách cứu phi công người Anh

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn Việt Nam tìm mọi cách cứu phi công người Anh - Ảnh 1.

Bệnh nhân 91 được tiếp nhận chăm sóc tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 22-5 – Ảnh: BV cung cấp

Ngày 27-5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã dẫn lại nội dung bức thư của ông Ian Gibbons – Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM cảm ơn các cơ quan chức năng, đơn vị đã chăm sóc và hỗ trợ các công dân Anh trong 12 tuần qua. 

Trong lá thư này, Tổng lãnh sự Anh lấy làm cảm kích bởi thời gian qua, TP.HCM đã căng mình ứng phó với dịch COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo an toàn và an sinh cho hơn 10 triệu người dân cư trú tại địa phương.

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ, y tá và cán bộ hỗ trợ làm việc tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Cần Giờ đã chăm sóc và điều trị cho các công dân Anh bị nhiễm COVID-19 trong thời gian qua.

Tổng lãnh sự quán Anh đặc biệt cảm ơn Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành mọi điều kiện tốt nhất cho công dân của Anh nhiễm COVID-19 là nam phi công (bệnh nhân 91).

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn Việt Nam tìm mọi cách cứu phi công người Anh - Ảnh 2.

Thư cảm ơn của Tổng lãnh sự Anh gửi Chủ tịch UBND TP.HCM – Ảnh: BVCC

Bản thân Tổng lãnh sự cùng Đại sứ quán Anh ghi nhận và đánh giá cao những hành động nhanh chóng, quyết liệt của Chính phủ Việt Nam, bày tỏ sự ngưỡng mộ về kết quả mà nước ta đã đạt được trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Đồng thời thể hiện những đánh giá rất tích cực và khách quan của Tổng lãnh sự Anh dành cho Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

“Kết quả này đã được nhiều báo, đài quốc tế chú ý đưa tin và đánh giá tích cực. Điều đó cũng được xem là minh chứng thiết thực nhất cho công sức của Chính phủ Việt Nam” – ông Ian Gibbons viết.

Cuối thư, Tổng lãnh sự Anh khẳng định sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ TP.HCM để đương đầu với những thách thức trong thời gian tới khi mở cửa lại biên giới, đưa các doanh nhân, nhà đầu tư và khách du lịch quay trở lại TP.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay sức khỏe của bệnh nhân 91 bắt đầu có những tiến triển về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận đã cải thiện hơn so với 2 ngày trước.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button