Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng

Từ lâu, đi máy bay là điều mà bất cứ ai cũng mơ ước được trải nghiệm một lần trong đời. Đối với nhiều người, việc được đặt chân ra những sân bay bận rộn, kéo chiếc vali và bước lên chuyến phi cơ khổng lồ để bay trên không trung quả thật nghe rất thích thú.

Tuy vậy, những chuyến bay trên thế giới không chỉ đơn thuần là cất và hạ cánh. Dưới đây chính là 5 kỷ lục thú vị trong ngành hàng không mà chắc hẳn không phải ai cũng biết.

1. Chuyến bay dài nhất

Chuyến bay thương mại bình thường dài nhất thế giới hiện nay được điều hành bởi Singapore Airlines, đi từ “đảo quốc sư tử” ở châu Á đến thành phố New York (Mỹ) trên quãng đường dài tổng cộng 9.534 dặm (15.343 km). Nhưng có vẻ như hãng hàng không quốc gia Qantas của Úc sẽ đánh cắp chiếc “vương miện” này khi sắp thử nghiệm đường bay từ New York đến Sydney kéo dài tận 19 giờ đồng hồ trên quãng đường 10.066 dặm (16.200 km).

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 1.

Chuyến bay từ Sinapore đến New York của hãng Singapore Airlines được xem là chuyến bay thương mại bình thường dài nhất thế giới hiện nay.

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng các chuyến bay thương mại dài nhất thế giới được The Economist cập nhật từ tháng 10/2018.

2. Chuyến bay ngắn nhất

Chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới được điều hành bởi hãng Loganair, trên một chiếc máy bay Britten-Norman Islander có 8 chỗ ngồi. Bước lên đây, du khách chỉ mất tầm 57 giây bay từ Westray đến Papa Westray ở Quần đảo Orkney, ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Scotland trên quãng đường dài 1,7 dặm (khoảng 2,7 km). Chuyến bay này có giá khoảng 49 USD, chủ yếu phục vụ người dân trên đảo. Nếu gặp điều kiện gió, nó có thể kéo dài đến 90 giây.

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 3.

Chuyến bay thương mại của hãng Loganair hiện đang khai thác đường bay ngắn nhất thế giới, chỉ kéo dài vỏn vẹn 57 giây trên quãng đường khoảng 2,7 km.

3. Chuyến bay nguy hiểm nhất

Sân bay Tenzing-Hillary nằm tại thị trấn Lukla, huyện Solukhumbu, vùng Sagarmatha, miền đông Nepal được coi là nguy hiểm nhất thế giới hiện nay. Sân bay này nằm ở độ cao gần 3.000m với một bên là dãy núi Himalaya cao chót vót, bên còn lại là vực thẳm sâu 1.000 m cùng đường băng ngắn chỉ dài hơn 600m lại rất dốc. Hơn thế nữa, thời tiết khắc nghiệt với dày đặc mây mù, đôi lúc có gió mạnh và bão tuyết cũng tạo ra thách thức lớn cho các phi công khi hạ cánh. Chỉ những phi công có trình độ cao mới dám thực hiện việc đáp cánh ở đây, sai một li là… đi luôn một đời!

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 4.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 5.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 6.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 7.

Sở dĩ mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới vì sân bay này được bao quanh bởi núi cao và vực sâu thăm thẳm.

4. Chuyến bay đẹp nhất

Những chiếc máy bay đầy sắc màu của hãng Maldivian chở khách bay qua vùng biển Maldives với vô vàn hòn đảo san hô lớn nhỏ nằm rải rác bên dưới với mặt nước thì xanh trong vắt. Chỉ cần bỏ ra từ 250 – 630 USD là bạn đã có thể trải nghiệm chuyến bay được mệnh danh đẹp nhất hành tinh này rồi!

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 8.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 9.

Những chuyến bay đầy sắc màu chở du khách đi qua vùng biển đẹp nhất thế giới ở Maldives với tầm nhìn ra đại dương bao la phía dưới.

5. Chuyến bay đắt đỏ nhất

Etihad’s The Residence của Abu Dhabi (UAE) là khoang bay hạng thương gia được cho là có giá vé đắt nhất thế giới hiện tại. Vé khứ hồi cao nhất hiện nay có mức giá lên tới… hơn 67.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng), còn “sương sương” các chặng khác thì cũng ít nhất từ 17.000 USD trở lên. Bù lại, loạt dịch vụ đẳng cấp, “xịn sò” thì khỏi phải bàn cãi với 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm tổng cộng. Ngoài ra, bạn còn được phục vụ tận tình bởi một quản gia riêng trong suốt chuyến bay.

Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 10.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 11.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 12.
Tiết lộ 5 kỷ lục thú vị nhất trong ngành hàng không thế giới, từ chuyến bay đẹp nhất đến mức giá siêu đắt đỏ đều “gây sốc” cư dân mạng - Ảnh 13.

Muốn trải nghiệm chuyến bay “xịn sò” này, du khách phải bỏ ra ít nhất hàng chục nghìn đô la!

Nguồn: The Sun

Theo Banana

Trí thức trẻ

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button