Tiếp tục xử phạt và tước quyền hành nghề thẩm mỹ ông Đinh Viết Hưng

Tiếp tục xử phạt và tước quyền hành nghề thẩm mỹ ông Đinh Viết Hưng - Ảnh 1.

Một cơ sở làm đẹp trái phép tại quận 4 có sử dụng các phẫu thuật xâm lấn – Ảnh: THU HIẾN

Ngày 30-6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông Đinh Viết Hưng (thực hiện thẩm mỹ tại địa chỉ 852 – 852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM) vì hành nghề khi đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 6 tháng.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, tiếp tục xử phạt hành chính và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề với ông Đinh Viết Hưng là người hút mỡ bụng cho khách hàng Đ.T.N.A. đang mang thai (ngụ Hà Nội) vào tháng 9-2019 tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (đường Hoàng Dư Khương, Q.10).

Ông Hưng cũng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T. (33 tuổi) dẫn đến tử vong ngày 17-10-2019 tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Sở Y tế TP.HCM cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân V.N.A.T. sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực là suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi dẫn đến ngừng tim, rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ có thể xảy ra.

Riêng đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Emcas là ông Đinh Viết Hưng có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ. Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas ngưng ngay hợp đồng và rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện.

Tháng 11-2019, Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hành nghề, thu giữ chứng chỉ hành nghề và chuyển hồ sơ sang công an điều tra đối với ông Đinh Viết Hưng. Tuy nhiên ông Hưng vẫn tiếp tục hành nghề ở bệnh viện thẩm mỹ và bị Sở Y tế TP.HCM phát hiện.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button