Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 tái dương tính cực kỳ phức tạp

Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 tái dương tính cực kỳ phức tạp - Ảnh 1.

Xét nghiệm nhanh COVID-19 ở Hà Nội – Ảnh: NAM TRẦN

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 50 là nam (trưởng một ban của Hãng hàng không Vietnam Airlines), vào viện ngày 13-3 sau chuyến công tác tại Pháp. Đây là bệnh nhân rất nặng, diễn biến nặng nhanh và là một trong 6 bệnh nhân phải thở máy. Bệnh nhân đã được điều trị tích cực và được công bố khỏi bệnh ngày 14-4.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Đến ngày 21-4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lại sau 5 lần âm tính liên tiếp, đến ngày 24 và 27-4 cũng đều có xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân 130 là nam, 30 tuổi, cũng là ca bệnh phức tạp. Bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 hôm 23-3, được điều trị khỏi hôm 30-3, sau đó được cách ly thêm 14 ngày. 

Đến ngày 4-4 có kết quả dương tính lại sau 6 lần âm tính liên tiếp, ngày 19-4 lại có xét nghiệm dương tính sau 7 lần âm tính liên tiếp, xét nghiệm ngày 25 và 26-4 tiếp tục cho kết quả dương tính.

Với việc thêm 2 bệnh nhân tái dương tính, thời gian qua đã có tổng cộng 11 bệnh nhân khỏi rồi dương tính lại, cho thấy tính chất phức tạp của bệnh COVID-19. Với những bệnh nhân tái dương tính, Bộ Y tế yêu cầu tiếp nhận cách ly, điều trị như bệnh nhân mới.

Trước đó, Bộ Y tế đã cho nuôi cấy virus ở bệnh nhân tái dương tính. Có 5/8 mẫu được nuôi cấy không thấy virus mọc lại, có dấu hiệu các virus này đã bị bất hoạt. Hiện cũng chưa có bệnh nhân nào bị lây bệnh từ người bệnh tái dương tính.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button