Thanh tra Công an TP.HCM xác minh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm

Thanh tra Công an TP.HCM xác minh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm - Ảnh 1.

Chiếc xe đang xin biển số của anh T.Đ.P. – Ảnh: N.V.

Giám đốc Công an TP.HCM vừa chỉ đạo Thanh tra Công an TP khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm việc cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạmTuổi Trẻ Online đã nêu.

Như đã thông tin, theo nội dung tố giác của anh T.Đ.P. (tạm trú Bình Dương) vào ngày 12-5, khoảng 9h cùng ngày, anh đi xe Exciter 150 mới mua từ cửa hàng (chờ gắn biển số) theo hướng về quận Tân Bình.

Khi đến công viên Hoàng Văn Thụ thì gặp tổ CSGT kiểm tra giấy tờ, anh T.Đ.P. trình giấy phép lái xe (GPLX) và biên nhận giao xe của cửa hàng bán xe.

Cán bộ CSGT tên M. (sau khi xác minh là trung úy H.T.M.) thông báo lỗi vi phạm của T.Đ.P. sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái ngay lập tức nhưng anh P. không đồng ý.

Trung úy M. đưa xe và người về trụ sở đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, trung úy M. đưa anh P. vào một phòng làm việc… Theo đơn tố cáo, sau khi lấy một số tiền, anh P. được phép lái xe về, còn bằng lái vẫn bị trung úy M. giữ lại.

Sau đó, anh P. liên tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0394.956… xưng là M. hối thúc đưa thêm tiền. Quá bức xúc, anh P. tìm đến Công an TP.HCM để tố giác.

Chiều 14-5, anh T.Đ.P. đến Thanh tra Công an TP.HCM tố giác, nhờ mật phục bắt quả tang việc trung úy M. o ép lấy thêm tiền.

Ngay sau đó, anh P. được hướng dẫn về Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) trình báo. Cán bộ phụ trách thanh tra của phòng làm việc với anh P., ghi biên bản tiếp nhận.

“Từ lúc đó, số điện thoại liên tục gọi tôi đòi tiền không liên lạc được nữa…” – anh P. nói.

Theo người tố giác, đến khoảng 18h30 ngày 14-5, cán bộ phụ trách thanh tra đi ôtô xuống đội CSGT Tân Sơn Nhất và gọi anh T.Đ.P. qua để xác minh, làm việc.

Tại đây, một cán bộ xưng là phó đội trưởng tên Hồng (qua xác minh là trung tá Trương Thị Hồng, phó đội trưởng) tiếp nhận thông tin. Lúc này, anh P. đề nghị kêu trung úy M. ra nói chuyện, xin lỗi.

Trung úy M. sau đó đã ra gặp và xin lỗi, mong được bỏ qua. Tuy nhiên, anh P. không đồng ý và ra về. Anh P. đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng kèm các cuộc ghi âm trao đổi, làm việc với cán bộ bị tố giác và cơ quan CSGT.

Clip CSGT “làm luật” ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất Clip CSGT “làm luật” ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

TTO – Trong vòng ba tiếng đồng hồ, CSGT liên tục ra hiệu lệnh buộc người đi đường dừng xe để kiểm tra. Cảnh sát giao thông lướt qua giấy tờ, người lái xe rút bóp đưa tiền. Có trường hợp phải đưa đến vài triệu đồng.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button