Thân nhân bệnh nhân phi công người Anh vẫn chưa liên lạc với bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong – trưởng khoa nhiễm D Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM – ngày 15-5 cho biết từ ngày bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh, ngụ quận 2, TP.HCM) nhập viện điều trị, đến nay đã gần 2 tháng nhưng bệnh viện chưa từng thấy người thân nào của bệnh nhân liên lạc với bệnh viện.

Những ngày đầu nhập viện, khi vẫn nói chuyện được, bệnh nhân chia sẻ với các bác sĩ là mình mồ côi cha mẹ và chưa có gia đình.

Mới đây, báo chí thông tin Bộ Y tế đã liên lạc được với người thân của bệnh nhân 91 ở Anh, nhưng đến nay Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chưa nhận được liên hệ nào từ người thân của bệnh nhân.

Trong trường hợp bệnh nhân 91 không có người thân hoặc người thân chưa liên lạc với bệnh viện ở Việt Nam, trước khi tiến hành ghép phổi cho bệnh nhân, Đại sứ quán Anh sẽ phải đại diện phía người nhà bệnh nhân để làm các thủ tục ghép phổi.

Ngày 15-5, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân 91 không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đã rút ống dẫn lưu, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Khi biết bệnh nhân này đang trong giai đoạn nguy kịch, chỉ khi được ghép phổi mới có thể sống sót, đã có 50 người trong nước tình nguyện hiến phổi tặng cho bệnh nhân 91, tuy nhiên Bộ Y tế hướng đến việc tìm nguồn phổi từ người cho đã bị chết não.

Bệnh nhân 91, ngụ quận 2, là phi công Hãng hàng không Vietnam Airlines. Từ ngày 13 đến 18-3, anh lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán bar Buddha ở quận 2.

Ngày 17-3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho. Đến chiều 18-3, bệnh nhân tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khám và được xác định mắc COVID-19. Bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại bệnh viện này từ đó tới nay.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button