Tập đoàn FLG Việt Nam hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho nhiều em nhỏ khó khăn

Tập đoàn FLG Việt Nam hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho nhiều em nhỏ khó khăn - Ảnh 1.

Tập đoàn FLG Việt Nam hỗ trợ chi phí cho bé M.T. (2 tuổi, Cần Thơ) mổ tim thành công, bé được xuất viện vào ngày 29-12-2019 – Ảnh: FLG Việt Nam

Từ cuối năm 2019, FLG Việt Nam và VinaCapital Foundation đã ký kết thỏa thuận quyên góp cho chương trình Nhịp tim Việt Nam, nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật chữa trị bệnh.

Năm em nhỏ được hỗ trợ mổ tim từ nguồn quỹ của FLG Việt Nam đều đã xuất viện sau khi sức khỏe hậu phẫu hồi phục ổn định.

“Khi Việt Nam đang gồng mình để chống lại dịch bệnh COVID-19, rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn luôn cần được giúp đỡ kể cả khi trước đại dịch đến, và giờ đây các em vẫn luôn cần được hỗ trợ để được chữa lành bệnh tim bẩm sinh” – ông Dane Fort, tổng giám đốc FLG Việt Nam, chia sẻ.

Ca mổ tim đầu tiên Tập đoàn FLG Việt Nam hỗ trợ chi phí là bé M.T. (2 tuổi, Cần Thơ). Theo ông N.M.Q., ba của bé T., cuộc sống mới chỉ thực sự bắt đầu với cháu bé sau ca phẫu thuật tim thành công tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

“M.T. mới sinh ra đã phát hiện bị thông liên thất, hở van động mạch chủ. Thương con lắm, biết là nguy hiểm tính mạng nhưng chúng tôi không làm gì được. Chi phí mổ tim quá lớn, tiền để dành trong nhà chỉ đủ để trả một phần thuốc thang cho cháu. Thật lòng, chúng tôi rất biết ơn chương trình Nhịp tim Việt Nam, FLG Việt Nam, các y bác sĩ đã tài trợ chi phí mổ tim để T. có thể khỏe mạnh trở lại và sống tiếp cùng chúng tôi”, ông M.Q. xúc động chia sẻ.

Trong thời gian tới, với nguồn quỹ đã nhận được, Nhịp tim Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cho bảy em nhỏ nữa được phẫu thuật chữa lành bệnh tim bẩm sinh. Nhờ mạng lưới các câu lạc bộ trải rộng trên khắp cả nước, FLG Việt Nam kỳ vọng sẽ kêu gọi nhân viên, hội viên và khách hàng của mình ủng hộ cho Nhịp tim Việt Nam nguồn quỹ đủ để phẫu thuật tim cho 500 trẻ em trong vòng ba năm.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button