Tang thương bên dòng sông Thu Bồn

Tang thương bên sông Thu Bồn: Mới chỉ tìm được 2 thi thể, 3 người còn mất tích - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân chết đuối vào bờ – Ảnh: LÊ TRUNG

Khoảng 15h ngày 8-5, 11 người ở thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa) bơi ghe nhôm qua bờ sông phía TP Hội An, Quảng Nam chơi.

Trên đường về thì gặp trận lốc xoáy trên sông khiến ghe bị lật ở khu vực giữa sông làm 5 người mất tích, 6 người được cứu sống.

Danh sách 5 nạn nhân mất tích gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu, Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm, Lê Văn Lưu (tất cả cùng trú thôn Hội Sơn).

Đến 20h15 ngày 8-5, lực lượng chức năng đã vớt được hai thi thể trong năm nạn nhân mất tích do lật ghe trên sông Thu Bồn chiều cùng ngày.

Trắng đêm tìm kiếm các nạn nhân mất tích – Video: LÊ TRUNG

Hai thi thể được xác định là anh Nguyễn Đức Tính (28 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi, cả hai cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm ghe thuyền, canô trắng đêm để tìm kiếm thi thể của ba nạn nhân còn lại.

Trên dòng sông Thu Bồn, ánh điện của những ghe thuyền sáng rực cả khúc sông hòa lẫn những tiếng van khóc thảm thiết của người thân các nạn nhân.

Trên bờ, người thân lập bàn thắp nhang, khấn vái cầu nguyện để lực lượng chức năng sớm tìm thấy thi thể của con, cháu mình.

Một ngày tang thương, đau đớn ở Hội Sơn, một xóm chài nghèo ven sông Thu Bồn, cạnh cửa biển Cửa Đại.

Tang thương bên sông Thu Bồn: Mới chỉ tìm được 2 thi thể, 3 người còn mất tích - Ảnh 4.

Người thân nạn nhân đau đớn – Ảnh: LÊ TRUNG

Bà Dương Thị Bảy (55 tuổi, cô ruột của nạn nhân Trường) kể rằng cha mẹ anh bị bệnh nặng mất sớm nên từ nhỏ bà đã nuôi nấng, chăm sóc Trường. Lớn lên, Trường làm nghề cơ khí, hôm nay được nghỉ nên theo nhóm bạn trong thôn bơi ghe từ Duy Nghĩa qua phía Hội An chơi.

“Đời nó đã khổ, không may mắn như những đứa bạn cùng trang lứa khác rồi mà đến giờ còn gặp kiếp nạn này, tội cháu tôi quá” – bà Bảy khóc than.

Khi thi thể của hai nạn nhân được đưa vào bờ, lực lượng chức năng đã làm vệ sinh thân thể và đưa về nhà tổ chức mai táng.

Nhiều người dân ở Hội Sơn đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng nhiều thanh niên trai tráng khỏe mạnh ở làng chài nghèo này bỏ mạng dưới lòng sông.

“Chưa bao giờ gặp cảnh tang thương như thế này, cùng lúc mà mấy cháu chết và mất tích trên sông” – bà Nguyễn Thị Ba (70 tuổi, xã Duy Nghĩa) rơm rớm nước mắt.

Nhiều người dân thôn Hội Sơn kể rằng chiếc ghe mà các thanh niên trong làng bơi qua sông làm bằng nhôm, mỏng manh lắm, mà họ chẳng người nào mặc áo phao hay có phao cứu sinh.

“Nhiều người chủ quan ngồi trên ghe mà chẳng có phương tiện cứu sinh, sông Thu Bồn nước rộng, nước rất sâu và chảy xiết nên khi rớt xuống dễ gặp nguy hiểm” – ông Tiến, một người dân ở khu vực này, nói.

Tang thương bên dòng sông Thu Bồn - Ảnh 7.

Lực lượng chức năng triển khai ghe thuyền tìm kiếm thi thể các nạn nhân – Ảnh: LÊ TRUNG

Đến 21h30 cùng ngày, lực lượng công an, bộ đội cùng với hàng chục ngư dân ở làng chài Hội Sơn vẫn trắng đêm tìm kiếm thi thể ba nạn nhân còn lại. Trời tối, thủy triều lại lên, công tác tìm kiếm vô cùng khó khăn.

Người nhái được huy động đến lặn tìm, ngư dân đã dùng những tấm lưới để giăng trên lòng sông, hi vọng sớm tìm những người mất tích còn lại.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button