Sông Đà Hoàng Long muốn thoái bớt vốn tại Điện Tây Bắc (NED), Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 16 triệu cổ phiếu

CTCP Sông Đà Hoàng Long vừa thông báo đăng ký bán bớt 16 triệu cổ phiếu NED của CTCP Đầu tư và Phát triển điện Tây Bắc trong tổng số hơn 29,2 triệu cổ phiếu NED (tỷ lệ 72,12%) đang sở hữu để tái cấu trúc doanh nghiệp. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 27/5 đến 25/6/2020 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Đáng chú ý, động thái thoái bớt vốn của Sông Đà Hoàng Long diễn ra không lâu sau khi công ty này đăng ký mua thêm 3,19 triệu cổ phiếu nhưng không mua được cổ phiếu nào. Giao dịch này diễn ra từ 17/3 đến 15/4/2020. Nguyên nhân không mua được cổ phiếu này do điều chỉnh mục tiêu đầu tư.

Cùng với việc Sông Đà Hoàng Long muốn thoái bớt vốn, ông Trần Văn Huyên – Chủ tịch HĐQT công ty vừa thông báo đăng ký mua 16 triệu cổ phiếu. Trước giao dịch này ông Huyên không sở hữu cổ phiếu nào.

Ông Trần Văn Huyên được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty từ 19/2/2020 thay ông Đỗ Quang Lợi có đơn từ nhiệm. Trước đó ông Huyên là Thành viên HĐQT công ty.

Hiện trên thị trường cổ phiếu NED đang giao dịch quanh mức 9.500 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo giá này, ông Trần Văn Huyên sẽ chi khoảng 152 tỷ đồng để mua số cổ phiếu trên.

Sông Đà Hoàng Long muốn thoái bớt vốn tại Điện Tây Bắc (NED), Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 16 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu NED trong 6 tháng gần đây.

Nam Hà

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button