Quốc lộ 91 tiếp tục rạn nứt nửa mặt đường với chiều dài hơn 20m

Các ngành chức năng tỉnh An Giang đã đến hiện trường khảo sát và cấm biển báo để người dân hạn chế qua lại – Video: BỬU ĐẤU

Ngày 23-5, ông Tô Hoàng Môn, phó giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường tỉnh An Giang, cho biết khoảng 6h40 sáng 23-5, trên tuyến quốc lộ 91 (cũ), đoạn ấp Bình Tân, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú tiếp tục xảy ra rạn nứt mặt đường, có nguy cơ sạt lở bất kỳ lúc nào.

Đoạn này nằm trong nhóm cảnh báo có nguy cơ đặc biệt xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Vị trí sạt lở cách nơi sạt lở vào năm 2019 khoảng 80m, chiều dài đoạn sạt lở khoảng 20m, vết nứt cách bờ sông Hậu khoảng 8m.

Quốc lộ 91 tiếp tục rạn nứt nửa mặt đường với chiều dài hơn 20m - Ảnh 2.

Cận cảnh vết rạn nứt trên tuyến quốc lộ 91 cũ ở ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú gây lo lắng cho người dân – Ảnh: BỬU ĐẤU

“Nguyên nhân chính là do đoạn này bị dòng chảy chính của sông Hậu áp sát vào bờ. Lòng sông đoạn này thu hẹp nên lưu tốc dòng chảy tăng lên và mấy ngày qua mưa nhiều nên nền đất yếu dẫn đến sạt lở. Hiện nay khu vực này không có nhà dân ven sông Hậu nên không cần di dời nhà nào cả” – ông Môn nói.

Theo ông Môn, tỉnh An Giang đã xin chủ trương Chính phủ sẽ làm toàn tuyến quốc lộ 91 (cũ) từ cầu Vàm xáng Cây Dương đến cầu đình Bình Mỹ dài hơn 2km để làm bờ kè với tổng kinh phí trên 160 tỉ đồng.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Phú cho biết đã cử lực lượng công an, quân sự và các ngành đến hiện trường sạt lở để rào chắn và lắp đặt biển cảnh báo cho người đi đường. 

Quốc lộ 91 tiếp tục rạn nứt nửa mặt đường với chiều dài hơn 20m - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tỉnh An Giang đo đạc và căng dây bảo vệ hiện trường vụ rạn nứt quốc lộ 91 – Ảnh: BỬU ĐẤU

“Dù đã có tuyến đường tránh quốc lộ 91 đi qua đoạn này nhưng khu vực này còn nhiều nhà dân sinh sống. Đặc biệt còn phà Năng Gù hoạt động đưa khách qua huyện Phú Tân nên lượng xe máy qua lại khu vực này còn nhiều nên phải cảnh báo người dân biết” – một cán bộ huyện Châu Phú nói.

Trước đó, đầu tháng 8-2019, sạt lở đã làm sụp hoàn toàn một đoạn quốc lộ 91 với chiều dài 100m và ăn sâu vào bờ.

Chính quyền tỉnh An Giang phải ban bố tình trạng khẩn cấp, Bộ Giao thông vận tải cũng khẩn trương làm tuyến tránh với tổng kinh phí gần 250 tỉ đồng để giúp dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button