Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn

Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn - Ảnh 1.

Một góc thị trấn Đồng Văn nhìn từ trên cao – Ảnh: NGỌC QUANG

Trưa 22-4, ông Phạm Đức Nam – chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Đồng Văn, cho biết huyện này đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Nam, thời gian phong tỏa từ 9h sáng nay và kéo dài đến khi có thông báo mới của Sở Y tế.

“Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận bệnh nhân 268, cô này đang điều trị tại bệnh viện huyện. Do số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân lớn, có đến 20 y bác sĩ đã tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân này, mà các y, bác sĩ thì chỉ sống, làm việc quanh thị trấn.

Ngoài ra số lượng người thân của nữ bệnh nhân đã tiếp xúc với cô cũng nhiều nên chúng tôi phải thực hiện phong tỏa để đảm bảo an toàn”, ông Nam nêu lý do phong tỏa.

Ông Nam cho biết bản thân ông cũng là người đang thực hiện cách ly tại gia đình (F2). Còn đối với 20 y, bác sĩ ở bệnh viện huyện đã tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân 268 đến nay kết quả vẫn âm tính. 

Toàn huyện hiện chỉ mới ghi nhận duy nhất một ca là nữ bệnh nhân 268.

Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn - Ảnh 2.

Ông Hoàng Văn Thịnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, kiểm tra công tác kiểm soát dịch – Ảnh: dongvan.hagiang.gov.vn

“Việc phong tỏa đã được huyện chủ động và chuẩn bị kỹ lưỡng, sẽ không có chuyện khan hiếm, thiếu hàng hóa, lương thực. Mọi vật tư, lương thực, thực phẩm, hàng hóa sẽ được đưa đến đầu thị trấn, sau đó sẽ có xe chuyển vào trong thị trấn.

Trước đó sáng 16-4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông báo ghi nhận bệnh nhân COVID-19 thứ 268 là cô gái người Mông, 16 tuổi, trú tại một thôn hẻo lánh gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cô là ca bệnh đầu tiên ở Hà Giang.

Tỉnh Hà Giang đã xác định được 56 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 268, gồm 20 nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Đồng Văn; 84 trường hợp F2 chủ yếu ở cơ sở y tế này.

Theo thông tin ghi nhận, gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7-4 cô có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, kết quả xét nghiệm sau đó cho kết quả dương tính với virus corona. Cô được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Thị trấn Đồng Văn rộng gần 27.500ha, có trên 1.600 hộ với trên 7.600 người.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button