Phó chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch COVID-19 bị miễn nhiệm

Phó chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch COVID-19 bị miễn nhiệm - Ảnh 1.

Vì hành động chống đối kiểm dịch của phó chủ tịch mà HĐND huyện Hớn Quản phải họp bất thường để miễn nhiệm đối với ông Lưu Văn Thanh – Ảnh: H.Q.

Ngày 4-5, HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước đã họp bất thường, bãi nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐND huyện và tư cách đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021) với ông Lưu Văn Thanh, “nhân vật chính” trong video không chấp hành kiểm dịch COVID-19 tại chốt gây bức xúc dư luận.

Kết quả, 25 đại biểu tham dự trong tổng số 27 đại biểu HĐND huyện Hớn Quản đã bỏ phiếu đồng ý bãi nhiệm chức danh với ông Lưu Văn Thanh.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015-2020) với ông Thanh. Ông Thanh cũng đã chủ động viết “tâm thư” xin lỗi và viết đơn xin từ chức phó chủ tịch HĐND huyện, xin thôi làm đại biểu HĐND huyện.

Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đập bàn, to tiếng tại chốt kiểm dịch COVID-19 – Video: TTO

“Sau khi xem xong video vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kiềm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật xấu hổ” – ông Thanh viết.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, một video ghi ngày 3-4 quay cảnh ông Thanh đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long nhưng không chấp hành đo thân nhiệt mà còn cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch.

Vidieo sau đó được đăng tải trên mạng gây bức xúc dư luận.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button