Người đã ở tuổi trung niên, có 3 loại rượu không uống, 3 việc không làm và 3 người không chơi

3 loại rượu không uống

1. Không uống rượu say

Người đến tuổi trung niên, cơ thể sẽ yếu dần đi, uống say một lần đồng nghĩa với việc tiến thêm một bước đến với bệnh tật, điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Người đến tuổi trung niên, phải gánh vác mọi trách nhiệm trong gia đình từ lớn đến nhỏ, rượu say dễ làm ra những chuyện sai lầm, một lần uống say có thể khiến bản thân gặp phải phiền phức lớn.

Người đến tuổi trung niên, phải có giới hạn của riêng mình, với những buổi xã giao, cần phải thật cảnh giác, bởi những người thật sự có tình cảm với bạn chắc chắn sẽ không ép bạn phải uống, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

2. Không uống rượu xã giao hời hợt

Người đến tuổi trung niên phải là trụ cột vững chắc, đừng vì bất cứ chuyện gì mà mạo hiểm vì bạn chính là chỗ dựa cho mọi thành viên trong gia đình. Không phải những buổi rượu có lý do rõ ràng, không nên tụ họp ở đó.

Với những cuộc nhậu vô bổ, phải biết cách từ chối đừng để những kẻ muốn chuốc bạn say có được cơ hội làm việc đó. Hãy học cách từ chối và cố gắng kiểm soát mọi chuyện thật tốt.

Nếu không nhất thiết phải uống, không nên tụ họp tại quán rượu. Con người đến tuổi trung niên, tu thân dưỡng tính uống trà đọc sách mới là phương pháp đúng để sống lâu và sống khỏe hơn.

3. Không uống rượu bất kính

Trên bàn rượu, tốt nhất là không nên uống với những người mở miệng ra liền nói những lời châm biếm bạn.

Yêu ghét phải luôn rõ ràng, đừng đánh mất giá trị của bản thân. Anh đã xem thường tôi, chẳng có lý do gì tôi phải tôn trọng anh.

Người đến tuổi trung niên phải có khí chất của người trưởng thành, không cần thiết phải lấy lòng người khác.

Người đã ở tuổi trung niên, có 3 loại rượu không uống, 3 việc không làm và 3 người không chơi - Ảnh 1.

3 việc không làm

1. Không so đo về tiền bạc

Đừng so đo tiền bạc với những người bạn thân thiết. Bởi tiền không mua được hạnh phúc cũng chẳng mua được niềm vui.

Tiền không cần có quá nhiều, chỉ cần có đủ dùng là được. Có hay không có nhiều tiền thực ra cũng chẳng khác nhau là bao, đều ngày ăn ba bữa, ở cũng chỉ dùng đến 1 nhà.

Người không biết hài lòng với những gì bản thân mình đang có thì có bao nhiêu tiền cũng không cảm thấy thỏa mãn, càng không thể cảm thấy vui vẻ hạnh phúc.

Người biết thỏa mãn với những gì mình có chính là những người giàu có, không phải kiểu rất giàu có nhưng luôn ổn định, như vậy mới thực sự là hạnh phúc.

2. Không đem con cái ra so sánh

Con cái có con đường riêng của chúng, đừng nên đem con của người khác so sánh với con của mình.

Con của người ta dù có tốt đến đâu bạn cũng sẽ không bằng lòng đem con mình đổi lấy đứa trẻ đó, phải vậy không?

Một đứa trẻ có có tiền đồ hay không không phải là điều quá quan trọng. Chỉ cần chúng luôn vui vẻ mạnh khỏe, có thể bình an lớn lên mới là điều hạnh phúc nhất với người làm cha mẹ.

3. Không nên đem chuyện nhà cửa ra so sánh

Nhà to hay nhỏ không phải điều quan trọng, quan trọng là mọi thành viên trong gia đình luôn vui vẻ hòa thuận sống bên nhau.

Vị trí của một căn nhà cũng không phải điều quá quan trọng, quan trọng là vị trí của gia đình trong lòng bạn như thế nào.

Một căn phòng được trang trí thế nào không quan trọng bởi không khí vui vẻ ấm áp trong căn nhà đó mới là điều tốt hơn bất cứ thứ đồ trang trí nào.

3 kiểu người không nên qua lại

1. Những người chỉ luôn nghĩ đến lợi ích

Nếu bạn giàu có thì dù có ở nơi rừng sâu núi cao vẫn sẽ có những người tìm đến tận cửa, còn nếu bạn là kẻ nghèo khó thì dù có ở trong thành phố tấp nập cũng chẳng ai thèm ghé thăm.

Có rất nhiều người không bao giờ quan tâm đến tình cảm, sự chân thành, thứ duy nhất họ luôn theo đuổi chính là lợi ích.

Lúc bạn thành công họ sẽ vây quanh bạn, nhưng khi bạn thất bại họ sẽ chỉ đứng bên cạnh nhìn mà không bao giờ có ý định đưa tay giúp đỡ.

Khi người khác thành công, họ không tiếc lời nịnh hót tâng bốc nhưng khi người khác thất bại, họ sẽ dẫm đạp không chút thương tiếc. Kiểu người như vậy, tốt nhất nên tránh thật xa.

 2. Những người quá toan tính

Không cần thiết phải qua lại với những kiểu người luôn tính toán chi li mọi thứ.

Với những người này, chỉ cần thấy có lợi là xà vào ngay và tất nhiên họ sẽ không bao giờ muốn bản thân chịu thiệt dù chỉ một chút.

Chuyện gì cũng tính toán từng li từng tí, họ dường như đã bị lợi ích làm mờ mắt.

Trong mắt họ, ngoài tiền dường như không còn có tình thân, tình cảm hay bất cứ thứ gì khác.

Vì thế chúng ta không nhất thiết phải qua lại với kiểu người này.

3. Những người không có lòng biết ơn

Những người này thường có chung biểu hiện: Khi họ gặp khó khăn, bạn luôn không ngần ngại giúp đỡ hết sức mình, nhưng đến khi bạn gặp khó khăn họ lại vờ như không nhìn thấy.

Giữa người với người là mối quan hệ giúp đỡ lẫn nhau, anh đối xử với tôi thế nào tôi sẽ đối xử với anh lại như thế.

Đối với những người không có lòng biết ơn, tốt hơn hết là không nên kết bạn.

Bởi kết giao với họ không những lãng phí tình cảm của bản thân mà chúng ta có thể sẽ là người góp phần tạo nên một kẻ vong ơn bội nghĩa, giậu đổ bìm leo.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button