Ngành y tế phải chủ động giám sát dịch bệnh khi giao thông mở lại

Ngành y tế phải chủ động giám sát dịch bệnh khi giao thông mở lại - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa và quà lưu niệm đến đại diện Bệnh viện Thống Nhất – Ảnh: Trung tâm báo chí

Tại buổi làm việc, ông Lê Đình Thanh – giám đốc Bệnh viện Thống Nhất – cho biết thời gian qua, bệnh viện đã triển khai các công việc theo phương châm chỉ đạo, nâng cao năng lực phòng chống dịch, góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của TP và cả nước như phân luồng, giãn cách, phát hiện, cách ly, khử khuẩn và giám sát theo quy trình chuyên môn, xây dựng kế hoạch để phòng chống dịch ngay từ đầu.

Bệnh viện đã đưa ra nhiều sáng kiến chống dịch như: máy sát khuẩn rửa tay nhanh; thiết bị sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn; sản xuất tai giả để đeo khẩu trang; buồng khử khuẩn; kính ngăn giọt bắn; khung bảo vệ đặt nội khí quản…

Tuy nhiên ông Thanh chia sẻ hiện tại bệnh viện vẫn chưa có phòng áp lực âm, chưa có ứng dụng kỹ thuật tim phổi nhân tạo ( ECMO), còn thiếu nhiều máy thở…

Ông Tăng Chí Thượng – phó giám đốc Sở Y tế – thông tin thêm ngày 21-4, Sở Y tế đã soạn thảo xong Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro các cơ sở khám chữa bệnh.

Ngày 21-4 sẽ tiến hành triển khai đánh giá thử từ bệnh viện trung ương, bệnh viện TP cho đến hệ thống các trạm y tế và sẽ cho triển khai chính thức vào ngày 24-4.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao công tác phòng chống COVID-19 của Bệnh viện Thống Nhất, dù là bệnh viện trung ương nhưng vẫn gắn bó với TP, là đơn vị hàng đầu không để lây lan dịch.

Ông Nhân đề nghị bệnh viện phối hợp với Sở Y tế TP áp dụng Bộ tiêu chí mới để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. TP đặt mục tiêu trước 25-4 phải hoàn thiện Bộ tiêu chí này để áp dụng đại trà tại các bệnh viện, cơ sở y tế vào đầu tháng 5 tới.

Ông Nhân cho rằng sắp tới TP sẽ hoạt động trở lại các tuyến giao thông, đường bay quốc tế, ngành y tế phải có các biện pháp chủ động để giám sát, phát hiện người có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi đến TP.

“Với khách du lịch, cần đặt ra bài toán kiểm soát chặt chẽ hằng ngày để chung sống an toàn với dịch bệnh”, ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng đề nghị Sở Y tế cân nhắc, bố trí phòng áp lực âm và các trang thiết bị y tế thiết yếu cho Bệnh viện Thống Nhất để đơn vị có thể nâng cấp, sẵn sàng phục vụ công tác khám chữa, điều trị bệnh.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button