Mỹ bổ sung thêm các triệu chứng nhận diện nhiễm COVID-19

Mỹ bổ sung thêm các triệu chứng nhận diện nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại bang Georgia, Mỹ – Ảnh: AFP

Trước đây, trên trang web của CDC chỉ liệt kê 3 triệu chứng chính có thể gặp phải khi mắc COVID-19 là khó thở, sốt và ho, theo Đài WGME. CDC mở rộng danh sách các triệu chứng COVID-19 trong bối cảnh các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới đang làm việc để hiểu thêm về đại dịch đã giết chết gần 200.000 người này, theo báo New York Post.

Theo đó, CDC cho biết các biểu hiện sốt, ho, khó thở, ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng và mất vị giác hoặc khứu giác đều là các triệu chứng có thể xuất hiện từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi một người bị phơi nhiễm với virus corona chủng mới.

Báo cáo của WGME chỉ ra rằng hơn 1/4 trong số 619 bệnh nhân COVID-19, được Viện Tai mũi họng Mỹ khảo sát, khai báo việc mất vị giác hoặc khứu giác là triệu chứng đầu tiên họ gặp phải.

Các bác sĩ cũng đang nghiên cứu các triệu chứng khác được bệnh nhân trình báo, bao gồm cả triệu chứng được gọi là “ngón chân COVID”. Triệu chứng này chủ yếu xuất hiện ở trẻ em và người trẻ tuổi mắc bệnh, nhưng đôi khi không có triệu chứng nào khác ngoài tổn thương da liễu ở các ngón chân.

Theo trang health.com, những tổn thương da liễu này là những đốm nhỏ màu tím bầm, thường xuất hiện quanh đầu các ngón chân và thường lành mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da.

Ngoài ra, CDC vẫn cảnh báo rằng người lớn tuổi và những người có bệnh nền tiếp tục là nhóm có nguy cơ cao bị các biến chứng nghiêm trọng một khi nhiễm virus corona. 

Thêm một vấn đề đáng lưu ý khác về virus corona là virus có thể gây tử vong ở một số bệnh nhân nhưng lại không gây ra triệu chứng nào ở một số người khác dù rằng họ vẫn có khả năng lây bệnh.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button