Muốn biết vận mệnh sướng khổ của một người, chỉ cần nhìn vào bộ phận này cũng đoán biết được vài phần

Theo giáo lý nhà Phật, mệnh do mình tạo, tướng do tâm sinh. Tướng mạo của một người chính là biểu hiện của nội tâm và bản chất người ấy.

Có những người tướng mạo hiền lành, hoà hợp với mọi người, luôn đối diện với mọi thứ bằng thái độ vui vẻ tích cực, vậy thì cuộc sống của người ấy chắc chắn không quá bết bát.

Có những người mang tướng hung hãn, nét mặt cau có, thoáng nhìn đã thấy sự oán giận, hễ gặp phải chuyện gì là oán trời trách đất, ngũ quan không cân đối, sắc mặt u ám, cuộc sống của họ mười phần thì đến tám chín phần là ngột ngạt.

Tướng mạo của một người chính là thứ có thể quyết định đến vận mệnh của người đó.

Muốn biết vận mệnh sướng khổ của một người, chỉ cần nhìn vào bộ phận này cũng đoán biết được vài phần - Ảnh 1.

1. Tướng mạo thể hiện nội tâm

Arthur Schopenhauer từng nói: Bề ngoài của con người là bức tranh thể hiện nội tâm, khuôn mặt cho thấy cả đặc điểm vận mệnh của con người.

Tướng mạo được hình thành ra sao?

Một người luôn tươi cười, tấm lòng rộng mở, nụ cười thể hiện sự thiện chí, lời ăn tiếng nói thể hiện sự nhã nhặn, trong lòng vui vẻ hân hoan sẽ giúp sắc mặt trở nên tươi tắn, ánh mắt mang theo nụ cười, nhìn vào đã thấy đó là một người tràn đầy sức sống.

Ngược lại, nếu một ai thường xuyên tranh hơn thua với kẻ khác, thể hiện thái độ khó chịu, kiểu mặt của họ sẽ dần sa xuống, đăm đăm khó chịu, về lâu về dài sẽ hằn lên sự dữ dằn, làm người khác không dám gần gũi, cuộc sống sẽ không có được niềm vui, sự thanh thản trọng vẹn.

Tướng mạo bộc lộ nội tâm của một con người. Trong lòng nghĩ ra sao, thế giới trong mắt người đó cũng sẽ như vậy, sắc mặt của người đó cũng sẽ như thế.

Trong cuộc sống, những kẻ lòng dạ bất chính, quanh năm chỉ biết mưu tính, tướng mạo của họ sẽ dần bị ảnh hưởng theo suy nghĩ mà trở nên cay nghiệt, lạnh nhạt, khiến người khác nhìn vào là cảm thấy e dè, không dám lại gần.

2. Tướng mạo quyết định vận mệnh

Dương Lan – một nhà báo, một MC khá nổi tiếng của Trung Quốc từng nói: Không ai có nghĩa vụ phải bất chấp vẻ ngoài lôi thôi mà chính bạn cũng không hề bận tâm để tìm hiểu sự tài giỏi bên trong bạn.

Khuôn mặt chính là cánh cửa mở ra nội tâm của mỗi con người, cũng là ấn tượng đầu tiên khi chúng ta qua lại với người khác.

Muốn biết vận mệnh sướng khổ của một người, chỉ cần nhìn vào bộ phận này cũng đoán biết được vài phần - Ảnh 2.

Có những người mặt mày hung dữ, sắc mặt xám xịt, ánh mắt tràn đầy sự mưu mô. Kiểu người này đem lại ấn tượng đầu không tốt cho người khác, rất khó để người khác chịu mở lòng.

Có những người lại hiền lành nhã nhặn, mặt mày rạng rỡ. Kiểu người này đem lại ấn tượng tốt đẹp cho người khác, rất dễ được người khác chấp nhận.

Tướng mạo như thế nào thì sẽ đem lại cảm nhận trực quan và để lại ấn tượng cho người khác như thế.

Chúng ta không thể thay đổi vẻ ngoài cha mẹ trao cho, nhưng chúng ta có thể khiến nội tâm mình dần trở nên đôn hậu chín chắn, không ngừng tôi luyện bản thân, khoan dung với người khác, nghiêm khắc với chính mình, bao dung nhiều hơn và không tính toán so đo.

Tướng mạo của con người là thứ được đọng lại theo năm tháng, tướng mạo cũng là cửa sổ của tâm hồn, dựa vào những trải nghiệm, cảm xúc của con người mà thay đổi không ngừng.

Người có tướng mạo hiền hoà, sống tử tế với người khác không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp cho người khác mà từ đó còn góp phần thay đổi quan hệ xã giao, từ đó ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của chính họ.

Tướng mạo quyết định vận mệnh, vì thế mỗi người hãy tích cực thay đổi ngay từ lúc này.

Đời người cứ chầm chậm trôi qua, cuộc sống này tính ra cũng chẳng quá dài, đừng mãi tính toán so đo, đừng mãi cáu giận. Hãy giữ thái độ sống tích cực lạc quan, sống ở đời nên biết suy nghĩ thêm cho người khác.

Cứ làm như vậy, tướng mạo chúng ta sẽ trở nên phúc hậu, bằng cách đó, chúng ta không chỉ thay đổi được thái độ của người khác dành cho mình mà bản thân ta cũng ngày càng được hoàn thiện hơn, hạnh phúc hơn.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button