Mổ đón bé trai 3kg cho sản phụ từ Singapore về cách ly tập trung tại Cần Thơ

Mổ đón bé trai 3kg cho sản phụ từ Singapore về cách ly tập trung tại Cần Thơ - Ảnh 1.

Êkip phẫu thuật cho sản phụ tại phòng cách ly Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ – Ảnh: T.LŨY

Cụ thể, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ nhận được thông tin sản phụ đang ở khu cách ly tại Trung đoàn 932 (Trường Quân sự thành phố Cần Thơ cũ) có dấu hiệu chuyển dạ sinh, ngay lập tức êkip đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận tại khu vực cách ly bệnh viện.

Sản phụ là chị N.T.T.V. (31 tuổi, ngụ quận 11, TP. HCM), vừa từ Singapore trở về sân bay Cần Thơ ngày 24-4, và được đưa đi cách ly tập trung.

Chị đang mang thai hơn 37 tuần, đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước đó. Trong lúc đang ở khu cách ly, trưa 26-4 sản phụ đột ngột có dấu hiệu vỡ ối sớm, trên nền có vết mổ lấy thai cũ…

Các bác sĩ tại khu cách ly đã báo ngay cho Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ nhờ hỗ trợ, sản phụ được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Sau khi hội chẩn viện, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ tại phòng cách ly, bé trai chào đời nặng 3kg. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại khu cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Theo bác sĩ Dự, trường hợp sản phụ V. đi từ vùng dịch về và đang cách ly tập trung, nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong ca mổ được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Khi đủ điều kiện xuất viện, mẹ và bé sẽ tiếp tục chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ.


T. LŨY

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button