Lối sống thiếu lành mạnh thì không thể trụ vững trước khó khăn

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho kế hoạch của mọi người trong năm 2020 đổ bể hoàn toàn. Tuy nhiên, đây không hẳn là một điều xấu. Giờ đây, bạn có thêm rất nhiều thời gian để làm gì đó mới mẻ.

Thay vì lãng phí thời gian bực mình về chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn nên tận dụng thời điểm này để phát triển bản thân bằng cách thiết lập và điều chỉnh thói quen sống của mình.

Dưới đây là 13 thói quen bạn cần lưu ý trong mùa dịch này..

1. Các thói quen xấu cần bỏ

Mở tủ lạnh thường xuyên

Đồ ăn giúp bạn vượt qua sự hỗn loạn. Đồ ăn yêu thích có thể là phần thưởng sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh này, bạn sẽ ghé thăm tủ lạnh thường xuyên hơn để xua tan căng thẳng. Điều này vô tình khiến bạn tăng cân một cách mất kiểm soát.

Liên tục kiểm tra email

Kiểm tra email quá nhiều lần trong ngày chỉ khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn. Bạn không thể sáng tạo nên bị xao nhãng liên tục bởi email. Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên kiểm tra email 2 lần/ngày.

Xem quá nhiều tin tức tài chính

Khi TV chỉ toàn đưa tin về chuyện kinh tế suy thoái như thế nào, não bộ sẽ khiến bạn cảm thấy phải tiếp nhận hết đống thông tin này nhằm tự bảo vệ mình.

Trong thời điểm này, bạn không nên đưa ra bất cứ quyết định tài chính nào quan trọng khi mà nỗi sợ vẫn bao trùm thị trường. Hãy ngồi im cho tới khi mọi thứ ổn định trở lại. Ngoài ra, nhiều người lại định lợi dụng lúc này để làm giàu nhanh. Tuy nhiên, sự thật là làm giàu không thể đi đường tắt. Thay vào đó, hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Cuộc sống càng bất ổn, càng phải lưu ý 13 thói quen này để giúp bản thân tự tiến bộ: Lối sống thiếu lành mạnh thì không thể trụ vững trước khó khăn - Ảnh 1.

Lười trả lời điện thoại

Trong mùa dịch, chúng ta thường ngại trả lời điện thoại với lý do “bận rộn”, mặc dù sự thật là chúng ta cảm thấy mình cần không gian để tránh xa những căng thẳng của cuộc sống.

Thế nhưng, đây là lúc mà con người cần phải kết nối với nhau hơn bao giờ hết. Việc trò chuyện với ai đó qua điện thoại sẽ giúp bạn giải tỏa suy nghĩ và cảm xúc. Sau đó có thể bạn sẽ nghĩ: “Vấn đề của mình chẳng thể tệ bằng người kia được”.

Trì hoãn việc rửa bát đĩa

Rửa bát đĩa cũng là một cách tập thiền. Thế nhưng mọi người lại bỏ bê việc này thường xuyên hơn trong mùa dịch do đã quá mệt mỏi với cuộc sống đầy bất an và áp lực. 

2. Các thói quen cần giữ

Tập thể dục

Nếu muốn cải thiện tâm trạng đang xuống dốc, bí quyết hàng đầu là tập thể dục. Phương pháp này luôn luôn hiệu quả trong các đợt khủng hoảng. Việc vận động sẽ giúp cơ thể lưu thông máu dễ dàng và kích thích não bộ sản sinh ra các hormone vui vẻ.

Cuộc sống càng bất ổn, càng phải lưu ý 13 thói quen này để giúp bản thân tự tiến bộ: Lối sống thiếu lành mạnh thì không thể trụ vững trước khó khăn - Ảnh 2.

Đọc những cuốn sách kén độc giả

Đọc sách là một thói quen rất thư giãn, nhưng đọc cuốn nào thì lại là cả vấn đề. Những cuốn sách bestseller như “Nghệ thuật tinh tế của việc ‘đếch’ quan tâm” hoặc “Làm giàu hay là chết” cũng có thể trở nên nhàm chán sau một thời gian.

Vì thế, bạn nên thử tìm những cuốn sách mà ít người biết đến. Càng đào sâu, bạn sẽ càng dễ gặp được những tác phẩm tuyệt vời không chạy theo trào lưu. Hãy nghe theo con tim và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cuốn sách mình tìm được.

Học hỏi

Học hỏi là cách để bạn đánh thức sự tò mò của bản thân, phát triển các kỹ năng cần thiết để nắm bắt các cơ hội trong tương lai. Khi kinh tế đang suy thoái vì dịch Covid-19 như hiện nay, bạn có thể học hỏi rất nhiều về tiền bạc và cách thế giới tài chính vận hành.

Cuộc sống càng bất ổn, càng phải lưu ý 13 thói quen này để giúp bản thân tự tiến bộ: Lối sống thiếu lành mạnh thì không thể trụ vững trước khó khăn - Ảnh 3.

Gọi điện cho gia đình

Đối với những người ở xa và không thể tới thăm gia đình mọi lúc, một cuộc gọi điện hỏi thăm là điều cực kỳ quý giá, nhất là tại thời điểm khó khăn này. Bạn sẽ không chỉ được cập nhật thêm về tình hình gia đình mà còn được thư giãn bởi những câu chuyện đời sống thường ngày.

3. Thói quen mới nên thiết lập

Nói chuyện với họ hàng xa

Hỏi thăm những người họ hàng xa là một việc rất nên làm trong mùa dịch này. Bạn có thể hiểu hơn về họ, cũng như cách mà họ đã vượt qua những khó khăn và gian khổ trước đây. Quá khứ sẽ định hình tương lai, giúp bạn rút kinh nghiệm từ sai lầm của các thế hệ trước.

Ngủ thêm 30 phút

Chỉ cần ngủ thêm 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy năng lượng của mình dồi dào hơn nhiều. Nếu cảm thấy từng đó thời gian là chưa đủ, bạn có thể chợp mắt ngắn sau giờ ăn trưa. Bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để đối mặt với khủng hoảng lần này, vì thế ngủ thêm một chút cũng không có hại gì.

Đi dạo với những người thân yêu

Điều này không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất mà còn giúp bạn và những người thân yêu có thêm thời gian trò chuyện, thấu hiểu và gắn bó với nhau hơn.

Ngồi trên sô-pha và thư giãn

Sau quá nhiều thông tin tiêu cực về Covid-19 phải tiếp nhận mỗi ngày, chúng ta nên tập thói quen ngồi thư giãn trên ghế sô-pha. Thay vì xem tin tức, bạn có thể xem một bộ phim vui vẻ để tạm quên đi những điều đang xảy ra ngoài kia. Hãy cho mình quyền được nghỉ ngơi và thư giãn, bởi làm việc liên tục sẽ rất có hại cho bạn trong thời điểm căng thẳng này.

(Theo Medium)

Cuộc sống càng bất ổn, càng phải lưu ý 13 thói quen này để giúp bản thân tự tiến bộ: Lối sống thiếu lành mạnh thì không thể trụ vững trước khó khăn - Ảnh 5.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button