Khởi tố người đấm bảo vệ bệnh viện khi được đề nghị đo thân nhiệt

Khởi tố người đấm bảo vệ bệnh viện khi được đề nghị đo thân nhiệt - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Hùng (ngồi) tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tối 20-4, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Lạt cho hay chiều tối cùng ngày, cơ quan này đã nhận được quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) từ Công an TP Đà Lạt.

Theo đó, ông Hùng bị khởi tố hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Ông Hùng là người đấm vào mặt nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào bệnh viện lấy kết quả khám bệnh cho người thân vào ngày 9-4.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng 9-4, khi đưa người thân vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để khám thai. Tại cổng, ông Nguyễn Văn Hùng không chấp hành đo thân nhiệt sàng lọc dịch COVID-19 và nói đi cấp cứu để được lái xe thẳng vào khu vực khám bệnh.

Khởi tố người đấm bảo vệ bệnh viện khi được đề nghị đo thân nhiệt - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Hùng đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để xin lỗi nhưng không lên tiếng mà ngồi phía sau, để vợ thay mặt xin lỗi – Ảnh: M.VINH

Trưa cùng ngày, ông Hùng quay lại bệnh viện để lấy kết quả cùng người thân và được bảo vệ yêu cầu dừng xe để thực hiện sàng lọc theo quy định.

Ông Hùng tiếp tục không chấp hành, chửi bới, đe dọa và lái xe quẹt vào những người đang làm nhiệm vụ, sau đó xuống xe đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện trước sự chứng kiến của 8 người khác. Sau khi đấm bảo vệ, ông Hùng còn đe dọa tông chết người và tiếp tục chửi rủa.

Chiều 15-4, sau khi dư luận lên tiếng gay gắt, cùng sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Hùng cùng vợ là bà Vũ Thị Ái (chủ khu du lịch Vườn thượng uyển bay, phường 10, Đà Lạt) đã có lời xin lỗi đến ban giám đốc và bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button