Huê Phong gửi thông báo đến công nhân quanh việc giảm 2.000 người

Huê Phong gửi thông báo đến công nhân quanh việc giảm 2.000 người - Ảnh 1.

Thông báo của Công ty Huê Phong gửi người lao động – Ảnh: TIẾN LONG

“Các khách hàng đang chịu thiệt hại rất nghiêm trọng, do đó việc cắt giảm lao động là điều bất khả kháng. Công ty rất mong nhận được sự thông hiểu và hợp tác của mọi người để giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. Công ty luôn ghi nhận và trân trọng những đóng góp của mọi người trong thời gian qua”.

Đó là một phần trong thông báo do chủ tịch HĐQT công ty gửi đến người lao động ngày 11-5. Thông báo nêu rõ công ty chuyên sản xuất giày nữ và chủ yếu xuất sang thị trường châu Âu và Mỹ. Từ cuối năm 2019 đến nay, do đại dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng trên thế giới, các khách hàng chính của công ty tại nước ngoài bị thiệt hại nặng nề nên hủy đơn đặt hàng rất nhiều.

Mặc dù đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng công ty vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không thể khôi phục sản xuất như kế hoạch đề ra.

Công ty cũng gửi kèm hướng dẫn người lao động các thủ tục về hưởng trợ cấp thất nghiệp, cách tính mức trợ cấp thất nghiệp cũng như các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội một lần.

Theo đó, trong thời gian báo trước cho Sở Lao động – thương binh và xã hội TP.HCM, công ty không yêu cầu người lao động đến làm việc nhưng vẫn trả lương đầy đủ.

Một công nhân tại Huê Phong cho biết công ty mới chỉ thông báo cắt giảm lao động vào thứ bảy tuần trước do thu hẹp sản xuất, chưa có thông báo nào khác về việc công ty ngưng hoạt động hay giải thể.

Trong thông báo gửi Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, Huê Phong cho biết công ty buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc và cắt giảm lao động tại một số bộ phận là 2.222 người vào ngày 16-6.

Công ty cũng cam kết thanh toán đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người lao động như tiền lương, trợ cấp mất việc, ban hành quyết định nghỉ việc, hướng dẫn công nhân chốt bảo hiểm xã hội và làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trước đó, đại diện UBND quận Gò Vấp xác nhận thông tin Công ty Huê Phong cắt giảm hơn 2.000 công nhân.

Vị này cho biết UBND quận Gò Vấp cũng đã liên hệ với các đơn vị may mặc trên địa bàn để có hướng tiếp nhận số lao động này.

Ngoài ra, đại diện UBND quận Gò Vấp cho biết sắp tới công ty sẽ tiếp tục giảm số lượng lao động để chuyển cơ sở sản xuất về cơ sở 2 ở Trà Vinh.

‘Huê Phong chưa thông tin ngừng hoạt động hay giải thể’

TTO – ‘Đến thời điểm hiện tại, Công ty Huê Phong chưa cập nhật thêm thông tin nào về việc ngừng hoạt động hay giải thể cho các đơn vị quản lý’ – bà Nguyễn Thị Bạch Yến, chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, cho biết.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button