Hàng không giảm giá sâu để kích cầu, chỉ mất 12 USD cho chặng bay đông khách hàng đầu thế giới

Giá vé máy bay di chuyển giữa Sydney và Melbourne, một trong những chặng bay đông khách nhất thế giới, có thể phải giảm xuống chỉ còn 19 đô Úc (tương đương 12 USD) để có thể thuyết phục hành khách bay trở lại sau đại dịch Covid-19, theo Qantas Airways.

Theo CEO Alan Joyce của Qantas, nhánh hàng không giá rẻ Jestar sẽ bán vé với giá 19 AUD và 39 AUD ngay sau khi Australia dỡ bỏ các lệnh hạn chế bay.

“Chắc chắn là chúng tôi sẽ cần đến những biện pháp kích cầu để có thể thúc đẩy thị trường hoạt động trở lại. Và chúng tôi vẫn phải chịu lỗ trên những chuyến bay này”, ông Joyce nói.

Sydney – Melbourne là đường bay đông khách thứ 5 thế giới, với khoảng 10 triệu ghế được bán mỗi năm, theo OAG Aviation Worldwide. Jeju- Seoul là chặng bay đứng đầu với 17,4 triệu ghế.

Qantas dự đoán các đường bay nội địa sẽ mở cửa trở lại trước các đường bay quốc tế. Để chống chọi với đại dịch, Qantas đã viện tới nhiều khoản vay, nhưng hãng cho rằng nhu cầu bay quốc tế sẽ phải mất vài năm mới có thể phục hồi hoàn toàn. Qantas đã kéo dài quyết định hủy bỏ toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến tận cuối tháng 7 và hiện các đường bay nội địa chỉ hoạt động ở mức khoảng 5% công suất thông thường.

An Nguyên

Theo Báo dân sinh

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button