Grab, be vẫn tạm ngưng dịch vụ vận chuyển hành khách tại Tp.HCM

Sau 0h ngày 23/4, Tp.HCM vẫn chưa cho phép nhiều dịch vụ kinh doanh hoạt động trở lại, bao gồm: Khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, hớt tóc… Theo đó, UBND thành phố cho biết sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng lĩnh vực dựa trên Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm mà từng sở, ngành đã xây dựng.

Sở Giao thông Vận tại Tp.HCM cũng thông báo các hoạt động vận tải hành khách tiếp tục tạm ngưng vận chuyển khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì công vụ.

Như vậy, các loại hình gọi xe công nghệ như Grab, be đến nay đã bắt đầu hoạt động trở lại trừ Tp.HCM cùng một số tỉnh khác tại khu vực phía Nam.

Trong thông báo mới nhất, Grab cho biết: “Thực hiện theo Công văn số 3864/BGTVT-VT của Bộ GTVT ban hành ngày 22/4/2020, và hướng dẫn từ các cơ quan chức năng liên quan, Grab cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) theo đúng công suất được phép trên toàn quốc (trừ Tp.HCM) từ ngày 23/4/2020.

Các dịch vụ 4 bánh tại Tp.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động theo công văn số 4774/TB-SGTVT ban hành ngày 22/4/2020 cho đến khi có hướng dẫn mới từ Sở GTVT Tp.HCM.

Tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (Sức khoẻ Việt Nam) hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe. Hành khách cũng được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe (đối với dịch vụ 4 bánh), và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab (cả 4 bánh và 2 bánh). Đối tác tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không thực hiện đúng các quy định này”.

Đồng thời, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng sẽ được cung cấp trở lại từ ngày 23/4/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại Tp.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Tất cả đối tác tài xế được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

Tương tự, ứng dụng be cũng phát đi thông báo nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho Quý khách hàng, be sẽ tiếp tục tạm ngừng cung cấp dịch vụ beCar, be Đi Tỉnh, Thuê xe theo giờ từ hôm nay đến khi có thông báo mới tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Phòng, Nha Trang.

Dịch vụ vận chuyển beBike, dịch vụ giao hàng beDelivery & be Đi chợ cho đến khi có thông báo mới.

Grab, be vẫn tạm ngưng dịch vụ vận chuyển hành khách tại Tp.HCM - Ảnh 1.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button