Giáo sư Harvard thu về mức lợi suất 17.000% nhờ đặt cược sớm vào công ty phát triển vaccine

Kể cả trước khi trở thành 1 tỷ phú, Timothy Springer đã nghĩ rằng mình có quá nhiều tài sản. Trong 1 cuộc phỏng vấn năm 2018, ông nói rằng “tôi đã có dư thừa của cải so với nhu cầu bản thân, tôi không cảm thấy mình cần nhiều hơn nữa”.

Nhưng giờ đây khối tài sản của vị giáo sư ngành y khoa đang công tác tại ĐH Harvard đã tăng vọt, nhờ số cổ phần tại Moderna Inc., công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts đang cố gắng phát triển vaccine điều trị virus corona chủng mới.

Cổ phiếu của Moderna đã tăng tổng cộng 152% kể từ đầu năm đến nay, giúp tài sản của giáo sư Springer vượt mốc 1 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Năm nay 72 tuổi, ông là một trong số những người được hưởng lợi về mặt tài chính từ đại dịch đang khiến kinh tế toàn cầu ngưng trệ và đã phá hủy hơn 20 triệu việc làm ở Mỹ. Những người khác gồm cựu Chủ tịch Keith Krach của DocuSign và nhà sáng lập Eric Yuan của Zoom Video Communications. Tài sản của 2 người này đã tăng hơn gấp đôi, lên 7,4 tỷ USD do nhu cầu về dịch vụ họp trực tuyến bùng nổ.

Vaccine mRNA-1273 của Moderna là một trong những vaccine đầu tiên được thử nghiệm trên người. Tuần trước Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Hoa Kỳ đã đồng ý trả hơn 400 triệu USD cho công ty để phát triển sản phẩm – vaccine có thể đạt đến bước thử nghiệm cuối cùng trong năm nay nếu như thử nghiệm thành công. Theo WHO hiện có khoảng 70 vaccine với nhiều mức độ phát triển khác nhau.

Springer là một trong những người giàu nhất trong giới học thuật ở Mỹ. Từ năm 1999 ông đã kiếm được khoảng 100 triệu USD sau khi công ty đầu tiên của ông được Millennium Pharmaceuticals mua lại năm 1999. Khi Moderna lên sàn năm 2018, ông đầu tư vào đây 5 triệu USD và giờ số cổ phần đó đã có giá trị hơn 800 triệu USD.

An Nguyên

Theo Báo dân sinh

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button