Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội

Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội - Ảnh 1.

Liên đoàn lao động Q.9 cùng tham gia hỗ trợ tổ chức phát cơm cho công nhân – Ảnh: NHẬT THỊNH

Từng phần cơm được gửi đến tận tay những công nhân tại khu vực ngã ba đường Lò Lu, quận 9, TP.HCM, nơi các lao động đang chật vật xoay sở cuộc sống trong những ngày bị mất việc làm vì các công ty, xí nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Trước đây 2 vợ chồng cùng làm, thu nhập chỉ vừa đủ trang trải nhà cửa, sinh hoạt, bây giờ chị mất việc, chồng chị chạy xe ôm công nghệ cũng ế ẩm vì dịch bệnh khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Những hộp cơm đơn giản nhưng quan trọng hơn hết là sự động viên và quan tâm từ các đơn vị khiến chị rất xúc động” – chị Lê Thị Mai, công nhân công ty giày da tại Q.9, tâm sự.

Với lời hẹn đi cùng người nghèo đến hết mùa cách ly, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức chương trình chăm lo cho người lao động nghèo. Chương trình được tổ  chức từ đầu tháng 4, đến hiện tại vẫn đang được tiếp tục thực hiện khi những khó khăn của người lao động nghèo chưa được giải quyết. 

Trong 14 ngày cách ly trước đó, chương trình đã tổ chức phát hơn 30.000 suất cơm ở quán cơm xã hội Nụ Cười, Q.11, Q.12, Q.Gò Vấp, Q.Tân Phú, Q.Thủ Đức và sắp tới sẽ phát ở Q.Bình Thạnh và Q.9. Bên cạnh đó, 2.000 phần quà đến người  dân tại Q.Bình Tân, Huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ và sắp tới là Q.8 và Q.6.

Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội - Ảnh 2.

Cô Vũ Kim Anh (bên phải) trao phần cơm cho nữ công nhân khu nhà trọ – Ảnh: NHẬT THỊNH

Cô Vũ Kim Anh – phó giám đốc Trung tâm BSA – cho biết, nhìn thấy những hoàn cảnh của những người công nhân lao động bị thất nghiệp thấy thương quá vì thế chương trình sắp tới sẽ tập trung vào những nơi có lượng người lao động thất nghiệp và người bán vé số nhiều như Q.9, Q.8, Q.6.

Anh Nguyễn Thành Nam – công nhân công ty Tài Lộc, ngụ tại Q.9 – chia sẻ: “Anh thuê phòng trọ giá 1.000.000 đồng/tháng, ở cùng với 3 người bạn cùng làm chung công ty. Trước đây ăn uống đều được công ty lo, bây giờ nghỉ việc ở nhà không ai nấu ăn được, ăn hàng quán thì bất tiện. Được nhận những phần cơm tình nghĩa như thế này anh rất phấn khởi”.

Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội - Ảnh 3.

Những phần quà được chuẩn bị để ngày 18-4 gửi tặng đến người lao động ở Q.6 và Q.8 – Ảnh: NHẬT THỊNH

Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội - Ảnh 4.

Những phần qua được trao tận tay cho người dân vùng ven biển huyện Cần Giờ – Ảnh: NVCC

Đồng hành cùng người lao động nghèo suốt mùa cách ly xã hội - Ảnh 5.

Những phần cơm được mang đến tận khu nhà trọ nằm sâu trong những con hẻm tại Q.9 – Ảnh: NHẬT THỊNH

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button