Đề xuất khen thưởng 5 cá nhân, 1 tập thể tham gia chữa cháy ở KCX Tân Thuận

Video hiện trường vụ cháy Công ty cổ phần CX Technology Việt Nam đêm 30-4 – Video: MINH HÒA

Chiều 2-5, đoàn do đại tá Nguyễn Sỹ Quang – phó giám đốc Công an TP.HCM – làm trưởng đoàn đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện 30-4 thăm hỏi, tặng quà thiếu tá Hoàng Hữu Nam và thượng sĩ Ngô Quang Hiếu – là những người bị thương trong quá trình chữa cháy Công ty cổ phần CX Technology Việt Nam, KCX Tân Thuận vào ngày 30-4.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang biểu dương tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ tham gia chữa cháy và giao cho lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đặc biệt chăm sóc, quan tâm tình trạng sức khỏe để các chiến sĩ mau chóng bình phục, sớm quay lại đơn vị công tác.

Đề xuất khen thưởng 5 cá nhân, 1 tập thể tham gia chữa cháy ở KCX Tân Thuận - Ảnh 2.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cùng các lãnh đạo Công an TP.HCM, PC07 thăm hỏi, động viên thiếu tá Hoàng Hữu Nam chiều 2-5 – Ảnh: MINH HÒA

Thiếu tá Hoàng Hữu Nam – phó đội trưởng đội công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ thuộc PC07, bị thương ở tay đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình – chia sẻ: “Vết thương xảy ra khi tôi lên cầu thang tìm vị trí thuận lợi để đứng phun nước thì bị trượt chân, ngón tay quẹt trúng cửa kính bể làm đứt gân tay. Sau đó được bác sĩ nhanh chóng sơ cứu tại chỗ rồi chuyển vào bệnh viện”.

Cùng đồng đội chữa cháy và bị bỏng hai chân, bị axit văng vào mắt, hiện đang điều trị tại Bệnh viện 30-4, thượng sĩ Ngô Quang Hiếu – cán bộ đội PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 thuộc PC07 – cho biết sau khi nhận tin cháy, đội chữa cháy khu vực 1 tiếp cận khống chế đám cháy thì phát hiện có axit hòa theo nước chảy ra ngoài.

Đề xuất khen thưởng 5 cá nhân, 1 tập thể tham gia chữa cháy ở KCX Tân Thuận - Ảnh 3.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cùng các lãnh đạo Công an TP.HCM, PC07 thăm hỏi, động viên thượng sĩ Ngô Quang Hiếu chiều 2-5 – Ảnh: MINH HÒA

“Lúc đó tôi đang đi thì nền nhà trơn nên ngã xuống nước. Trong nước có axit nên hai chân, tay và mắt bị dính axit gây bỏng rát”, thượng sĩ Ngô Quang Hiếu kể.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Huỳnh Quang Tâm – trưởng phòng PC07 – cho biết hiện tại còn thiếu tá Nam và thượng sĩ Hiếu nằm viện. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe, vết thương của hai chiến sĩ đang bình phục rất tốt và sẽ xuất viện trong nay mai.

Đại tá Tâm cho biết thêm, PC07 đã đề xuất UBND TP.HCM khen thưởng 5 cá nhân và 1 tập thể trong vụ chữa cháy công ty tại KCX Tân Thuận.

Đề xuất khen thưởng cá nhân, tập thể tham gia chữa cháy công ty trong KCX Tân Thuận - Ảnh 4.

Các chiến sĩ bị bỏng được các y, bác sĩ sơ cứu tại vụ cháy Công ty CX Technology Việt Nam tối 30-4 – Ảnh: MINH HÒA

Vụ cháy xảy ra vào lúc 18h ngày 30-4 tại Công ty cổ phần CX Technology Việt Nam trên đường 20, phường Tân Thuận Đông, quận 7. Công ty này có tổng diện tích 38.000m2. Đến 20h10, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, diện tích cháy khoảng 800/38.000m2.

Tài sản bị cháy chủ yếu là các linh kiện điện tử, trong đó đặc biệt có các bình ăcquy chứa axit. Trong quá trình chữa cháy, những hóa chất này chảy tràn lẫn trong nước nên nhiều cán bộ chiến sĩ đã tiếp xúc gây bỏng.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button