Đặt mục tiêu lãi ròng 101 tỷ đồng, huy động 250 tỷ trái phiếu

CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, TCD) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020, thông qua kế hoạch doanh thu 1.924 tỷ và 101 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 13% và 7% so với kết quả đạt được ở năm trước. Với chỉ tiêu trên, TCD cũng dự chi trả cổ tức 2020 với tỷ lệ từ 10-15%.

Chi tiết từng mảng, đối với hoạt động xây dựng, Công ty sẽ tập trung hoàn thiện thi công các dự án Malibu Resort; King Crown – Thảo Điền đạt tiến độ, có thể nghiệm thu và ghi nhận doanh số trong năm 2020. Song song, Công ty cũng tiếp tục thi công các dự án Solar 100 MWP và nghiệm thu tiếp trong năm 2020. Đồng thời triển khai các dự án mới như Amor Garden, Casa 2, Laveder, năng lượng áp mái.

Về hoạt động thương mại, TCD sẽ mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu riêng cho Tracodi Trading. Bên cạnh đó, TCD sẽ tiếp tục duy trì phát triển hoạt động khai thác đá cũng như xuất khẩu lao động.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách tại Công ty Vinataxi, năm 2020 sẽ tiếp tục khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến ngành vận tải nói chung và Vinataxi nói riêng. Ngoài việc kinh doanh vận tải taxi truyền thống, Vinataxi sẽ mở rộng liên doanh hợp tác để mở rộng thêm lĩnh vực kiểm định xe cơ giới, triển khai dự án năng lượng áp mái.

Về sản xuất tinh bột, Tapiotek (doanh nghiệp được TCD  góp vốn 70% trong năm 2019) dự kiến sản xuất 36.000 tấn thành phẩm và 12.000 tấn tinh bột hàng hóa thương mại với tổng doanh thu ước tính đạt 600 tỷ, tương ứng lãi sau thuế ước 25 tỷ đồng.

Năm 2019, Công ty ghi nhận 1.701 tỷ doanh thu thuần và 121 tỷ lợi nhuận trước thuế, vượt 12% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Theo đó, Công ty trình chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 16% (11% bằng cổ phiếu và 5% bằng tiền mặt), thời gian thực hiện dự kiến vào quý 3/2020.

Tại Đại hội, Công ty đã trình cổ đông phương án phát hành ESOP căn cứ vào kết quả hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2019 với tổng giá trị phát hành gần 3,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhằm tăng quy mô vốn hoạt động và đầu tư vào các dự án, Đại hội cũng thống nhất phương án phát hành 250 tỷ đồng trái phiếu (mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu) cho đối tác chiến lược (bán trực tiếp). Trái phiếu chào bán có kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 6%/năm. Đây là loại trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu với giá chuyển đổi tối thiểu dự kiến đạt 12.500 đồng/cp, không có tài sản đảm bảo và không kèm chứng quyền. Số tiền thu về gồm 100 tỷ đồng dùng cho hoạt động bất động sản và 150 tỷ đồng phân bổ vào nguồn vốn lưu động cho hoạt động xây lắp.

Trước câu hỏi của cổ đông về ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động kinh doanh của Công ty và khả năng hoàn thành kế hoạch 2020. Ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT của Tracodi cho hay: “Trong đại dịch vừa qua, Tracodi cùng với toàn thể nhân viên đã cố gắng biến rủi ro thành cơ hội thông qua việc kiểm tra lại hệ thống vận hành, nâng cao chất lượng nhân sự… Ngay sau khi dịch bệnh ổn định, Công ty đã ngay lập tức quay lại hoạt động bình thường, nhất là hoạt động cốt lõi của Công ty – mảng xây dựng. Đây là kế hoạch ‘thận trọng’ nhằm dự phòng cho những khó khăn của Covid-19, do đó Công ty hoàn toàn có khả năng để hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2020”.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button