“Cú Chạm” thông minh để Giám sát việc sử dụng Internet cho trẻ nhỏ

Làm công việc Hành chính Văn phòng nên chị Phạm Trường Phượng (Hòa Lạc, Hà Nội) phải đợi sau khi kết thúc giờ làm việc tại cơ quan, chị mới có thời gian chăm sóc cho cô con gái 9 tuổi cùng cậu con trai mới hơn 1 tuổi. Ấy thế nhưng, khi trở về nhà lại phải dành thời gian quá nhiều cho việc nấu nướng, dọn dẹp gia đình, giặt giũ… khiến chị “đành lòng” để cho bé làm bạn với những chiếc thoại, tivi trong nhà.

Cũng giống như chị Phượng, vợ chồng anh Nguyễn Đức Trung (Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội) bởi đặc thù ở Thành phố đông đúc, lại có cảm giác ra ngoài “thiếu chỗ chơi lại nguy hiểm” nên anh Trung thường để cháu chơi tại nhà với các thiết bị như điện thoại, máy tính và truyền hình. Có lẽ là cách hiệu quả nhất đối với gia đình anh lúc này, thế nhưng dạo gần đây anh để ý rằng bạn nhỏ nhà mình bắt đầu “mê mẩn” những nội dung trên Internet được mở bằng thiết bị Smartphone và trên tivi.

Và theo tìm hiểu thì không chỉ có trường hợp của hai gia đình trên mà còn rất nhiều gia đình khác đã chọn cách làm tương tự với trẻ nhỏ trong nhà. Bởi theo các bậc Phụ huynh, điều này có thể hạn chế việc “nghịch ngợm”, “chơi linh tinh” của trẻ, hơn nữa việc xem tiếp xúc với Internet sớm cũng tốt cho việc phát triển của não bộ.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là nếu không thể giám sát về khung giờ sử dụng, nội dung mà trẻ em đang theo dõi thì có thể đây lại là chính nguyên do tạo ra những hệ lụy sau này.

Vậy làm như thế nào để có thể kiểm soát giám sát? Trong đời đại số, đây không còn là câu chuyện của các bậc phụ huynh nữa mà còn là trách nhiệm của các nhà cung cấp dịch vụ Internet đối với khách hàng của mình. Và Hi FPT của FPT Telecom là một trong những ứng dụng số ra đời trong bối cảnh này.

Với hàng loạt những tính năng được tích hợp, Hi FPT gần như đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu, mong muốn của khách hàng như quản lý Modem, Quản lý Box, Đăng ký dịch vụ mới, Thanh toán hóa đơn và Yêu cầu hỗ trợ 24/7.

Hi FPT : “Cú Chạm” thông minh để Giám sát việc sử dụng Internet cho trẻ nhỏ - Ảnh 1.

Ở cụm tính năng quản lý Modem Internet, Khách hàng có thể “Chạm” để Tắt/Bật WIFI từ xa hoặc hẹn giờ sử dụng vô cùng tiện lợi. Điều đó có nghĩa rằng, giờ đây những cô cậu bạn nhỏ khi đã không có kết nối Internet thì chúng cũng chẳng còn muốn “khóc lóc, đòi hỏi điện thoại, máy tính” của bạn nữa. Trong cụm tính năng quản lý Box Truyền hình, Hi FPT cũng tích hợp luôn tiện ích Giám sát trẻ em của Truyền hình FPT. Theo đó chỉ cần vài thao tác thiết lập đơn giản trong vài giây là Khách hàng có thể kiểm soát được phần nội dung mà mình muốn cho con trẻ xem trên Truyền hình FPT.

Tính năng này cho phép người dùng thiết lập quản lý các ứng dụng nội dung bằng mật khẩu (mã khóa), do đó để có thể truy cập các nội dung này phải cần có mật khẩu mới xem được. Tiện ích này cũng cho phép các bậc Phụ huynh cài đặt khung giờ xem và kiểm soát thời lượng xem và những gì bé được phép xem trên Truyền hình.

Để cài đặt và sử dụng Hi FPT, người dùng chỉ cần truy cập AppStore (iOS) hoặc CHplay (Android) trên thiết bị của mình để tải về. Sau đó, người dùng sử dụng chính số điện thoại hoặc tài khoản Facebook, Google của mình để đăng ký kích hoạt tài khoản. Việc cung cấp nhiều lựa chọn đăng nhập này là dựa vào xu thế công nghệ cũng như thói quen của người dùng, từ đó mang đến trải nghiệm thân thiện từ “cái nhìn đầu tiên”.

Cùng với đó, Hi FPT cũng được trang bị lớp bảo mật mạnh mẽ tiện lợi như Face ID, PIN, Touch ID theo thói quen và phù hợp với thiết bị của người sử dụng.

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên dành cho Khách hàng sử dụng dịch vụ của FPT Telecom, Hi FPT cũng cho phép những người dùng mới thực hiện đăng ký mua dịch vụ Internet/Truyền hình FPT ngay trên chính chiếc điện thoại.

Mới đây, Hi FPT cũng đã vinh dự nhận được Danh hiệu Sao Khuê – được VINASA tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Hi FPT : “Cú Chạm” thông minh để Giám sát việc sử dụng Internet cho trẻ nhỏ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Phú An – Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch FPT Telecom nhận cúp và bằng chứng nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho sản phẩm Hi FPT.

FPT Telecom không ngừng nỗ lực để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho Khách hàng, xác định trải nghiệm Khách hàng sẽ là sự khác biệt, lợi thế chiến lược của Công ty với mục tiêu trở thành Công ty Viễn thông có trải nghiệm Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Để thực hiện điều đó, FPT Telecom xác định 2 yếu tố cơ bản là: Văn hóa lấy Khách hàng làm trọng tâm và Thực hiện Chuyển đổi số; trong đó Văn hoá lấy Khách hàng làm trọng tâm là yếu tố nền tảng.

Với Hi FPT, FPT Telecom hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm “có một không hai” làm hài lòng bất cứ Khách hàng nào.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button