Công trình giao thông của bộ gây kẹt xe, địa phương đề nghị làm nhanh

Công trình giao thông của bộ gây kẹt xe, địa phương đề nghị làm nhanh - Ảnh 1.

Xe cộ chạy loạn xạ trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chiều 29-6 – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ghi nhận cùng ngày, trên quốc lộ 1 đoạn qua cầu Sao thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang hàng ngàn xe hơi xếp hàng hơn 3km, hướng từ miền Tây đi TP.HCM.

Anh Nguyễn Văn Công – tài xế xe tải thường xuyên chở hàng đi miền Tây – cho biết hầu như ngày nào anh cũng hai lần đi – về trên tuyến đường này và mất rất nhiều thời gian khi đi qua các cây cầu hẹp đang thi công như cầu Rượu, cầu Sao… Lý do là đơn vị thi công rào chắn một phần đường để đổ đá, mở rộng đường dẫn khiến xe cộ qua lại khó khăn.

“Nếu như trước đây qua những đoạn đường này chừng 5 phút thì nay phải mất nửa tiếng, thậm chí cả tiếng đồng hồ chưa qua được”, anh Công nói.

Ngoài việc mặt cầu được rào chắn thi công gây kẹt xe, một số tài xế xe tải, xe đò thiếu ý thức chạy vào làn xe hai bánh khiến những người đi xe máy phải len lỏi lên vỉa hè để chạy. Nguy hiểm hơn, do không còn đường để đi nên nhiều xe máy phải chạy lên nắp cống thoát nước dọc quốc lộ 1 khiến nhiều đoạn nắp cống bị bể…

Công trình giao thông của bộ gây kẹt xe, địa phương đề nghị làm nhanh - Ảnh 2.

Do xe chạy lên nắp cống thoát nước nên nhiều nắp đã bị bể – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ông Trần Văn Bon cho biết các công trình mở rộng cầu hẹp trên quốc lộ 1 đang được thi công đồng loạt gồm cầu Rượu, cầu Sao, cầu Rạch Miễu (huyện Cái Bè) và cầu Mỹ Quý (thị xã Cai Lậy). Sắp tới đây sẽ mở rộng thêm hai cầu hẹp nữa là cầu Mỹ Đức Tây và cầu Bà Lâm.

“Để đảm bảo an toàn giao thông, ngoài việc đề nghị Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng nhanh nhất cũng đến tháng 9-2020, chúng tôi cũng yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt điều tiết xe cộ tại những điểm tắc nghẽn nhằm giải tỏa nhanh chóng các điểm kẹt xe”, ông Bon nói.

Dự án mở rộng cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu từ 12,5m lên 20,5m cho 6 làn xe lưu thông. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8-2020 với tổng kinh phí gần 200 tỉ đồng.

Hiện nay các cầu hẹp (có 2 làn xe lưu thông) trên tuyến quốc lộ 1 là những vị trí phức tạp về tai nạn giao thông, đặc biệt vào những ngày lễ, tết. Trong đó riêng tỉnh Tiền Giang có đến 12 cầu hẹp.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button