‘Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân’

Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đặc biệt biểu dương 100 tập thể, cá nhân công tác trong quân đội có những thành tựu nổi bật và nhiều đóng góp trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19 – Ảnh: NGUYỄN MINH

Tối 30-6, tại Hà Nội, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Vinh quang trên tuyến đầu .

Trong chương trình, công chúng được xem những hình ảnh xúc động và nghe những câu chuyện nghẹn ngào về bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đó là câu chuyện về nỗ lực làm xuyên Tết, thâu đêm suốt sáng để cho ra đời bộ kit giúp ngăn ngừa dịch bệnh phát hiện SARS-COV-2 theo đặt hàng của Chính phủ trong vòng chưa đầy một tháng của các cán bộ nghiên cứu của Học viện Quân y, do Thượng tá, PGS.TS Hồ Văn Sơn chia sẻ.

Giải thích về kì tích nghiên cứu bộ kit của Học viện Quân y, Thượng tá Hồ Văn Sơn nói: “Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng trả lời khi nhân dân gọi tên”.

Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân - Ảnh 2.

Câu chuyện hoãn cưới để lo chống dịch nơi biên giới của Thiếu úy, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang khiến người người rất cảm động – T.ĐIỂU

Công chúng còn cay mắt khi được xem hình ảnh bàn thờ do một chiến sĩ lập vội ở nơi biên cương để chịu tang cha khi anh không thể về quê nhà bởi còn cùng đồng đội lo chống dịch.

Còn câu chuyện hoãn cưới để lo chống dịch nơi biên giới của Thiếu úy, Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang không chỉ khiến người người cảm động mà còn dâng trào niềm vui cùng cặp đôi này khi ngay trên sân khấu, họ bất ngờ nhận được giấy nghỉ phép một tháng để lo đám cưới.

Cặp đôi còn được tặng phiếu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và cặp vé khứ hồi cho hai người từ hãng hàng không Vietjet Air. Không chỉ mình cặp đôi này nhận được món quà ý nghĩa, tổng cổng 48 cặp đôi hoãn cưới để lo chống dịch vừa qua đều được Vietjet Air tặng vé khứ hồi đi nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Đây là những cá nhân tiêu biểu trong số 100 tập thể, cá nhân công tác trong quân đội có những thành tựu nổi bật và nhiều đóng góp trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19 được tôn vinh trong chương trình hôm nay. Các tập thể, cá nhân đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân - Ảnh 3.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch – bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Phan Văn Giang – thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, trao hoa và biểu trưng cho 30 tập thể – Ảnh: T.ĐIỂU

Phát biểu chỉ đạo động viên chiến sĩ toàn quân tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ngợi ca truyền thống “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hi sinh” của lực lượng bộ đội trong hơn 70 năm thành lập, đặc biệt là những hi sinh của bộ đội khi trở thành lực lượng tiên phong trong phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua.

Thay mặt Đảng, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của quân đội trong phòng, chống đại dịch COVID-19. Đặc biệt là lực lượng quân y, bộ đội biên phòng, các cán bộ, chiến sĩ ở khu cách ly, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bộ Quốc phòng, nhất là 100 tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình.

“Ngày trước, những người lính Cụ Hồ nghe theo tiếng gọi của Đảng, của non sông lên đường đánh giặc, thì ngày nay họ tiếp bước hiên ngang đến những “nơi đầu sóng, ngọn gió”, bão lũ, thiên tai, dịch bệnh…để bảo vệ cuộc sống bình yên cho đất nước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Nhắc lại những hình ảnh xúc động về người chiến sĩ chống dịch như nằm đất để nhường giường cho đồng bào, cho bạn bè quốc tế ở khu cách ly, ăn mì gói, cắm bạt nơi rừng sâu, đẫm mồ hôi nuôi quân, nuôi dân, vất vả, hiểm nguy trong các cơ sở điều trị, Chủ tịch Quốc hội một lần nữa ngợi ca tinh thần vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ của lực lượng bộ đội.

Theo Chủ tịch Quốc hội, các tập thể, cá nhân được tôn vinh này không chỉ là điển hình của toàn quân trong công cuộc phòng, chống đại dịch, mà còn là tấm gương, là động lực để Nhân dân cả nước tiếp tục chung sức, đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Chúng tôi không thể lùi vì phía sau là nhân dân - Ảnh 4.

8 ca khúc được thể hiện trong chương trình đều là những ca khúc ngợi ca đất nước Việt Nam, tinh thần Việt Nam và các ca khúc vừa được sáng tác trong mùa COVID-19 vừa qua để cổ vũ tinh thần chống dịch – Ảnh: T.ĐIỂU

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button