Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương

Trong lúc chiến đấu với “giặc lửa” vào tối 30-4 tại Công ty cổ phần CX Technology (Việt Nam) nằm trên đường số 20, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM (trong KCX Tân Thuận), một số chiến sĩ cảnh sát PCCC thuộc đơn vị Công an TP.HCM và Đội PCCC KCX Tân Thuận bị bỏng nhẹ, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP.HCM, khoảng 18h chiều cùng ngày, khói lửa bất ngờ bùng phát dữ dội từ công ty chuyên sản xuất các loại linh kiện dùng cho xe hơi, trong công nghiệp có diện tích 38.708m2.

Do vật liệu là các chất dễ cháy nên trong thời gian ngắn ngọn lửa đã lan nhanh. Lực lượng tại chỗ đã tích cực chữa cháy và báo cho lực lượng 114.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM đã điều động khoảng 130 cán bộ chiến sĩ của 7 đơn vị: Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Đội hậu cần, quản lý phương tiện PCCC và CNCH, Đội chữa cháy khu vực 1, Đội chữa cháy khu vực 5, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 4, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 7, Đội PCCC KCX Tân Thuận nhanh chóng từ nhiều mũi tiếp cận đám cháy.

Các lực lượng PCCC nhiều đơn vị cùng nhau phối hợp tìm mọi cách để chữa cháy. Lực lượng địa phương gồm công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ… cũng bảo vệ vòng ngoài, nhắc nhở người dân không được cản trở, đến gần đám cháy để cho lực lượng chức năng tập trung chữa cháy.

Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương - Ảnh 2.

Trong lúc chiến đấu với “giặc lửa”, nhiều chiến sĩ cảnh sát chữa cháy bị thương – Ảnh: MINH HÒA

Đến 19h47, đám cháy được khống chế. Đến 20h10, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Diện tích cháy khoảng 800/1.440m2 của xưởng xi mạ kim loại.

Rất may đám cháy không thiệt hại về người nhưng trong quá trình tích cực chữa cháy đã có một chiến sĩ bị thương nhẹ và một số cán bộ chiến sĩ bị bỏng nhẹ do chất tẩy rửa bắn vào người. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương - Ảnh 3.

Đám cháy bùng phát dữ dội tại Công ty CX Technology Việt Nam – Ảnh: MINH HÒA

Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương - Ảnh 4.

Y tá, bác sĩ đang sơ cứu tại chỗ cho các chiến sĩ cảnh sát chữa cháy – Ảnh: MINH HÒA

Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương - Ảnh 5.

Một chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương cả hai chân, được các bác sĩ băng bó – Ảnh: MINH HÒA

Cháy lớn trong Khu chế xuất Tân Thuận, nhiều lính cứu hỏa bị thương - Ảnh 6.

Lực lượng bảo vệ KCX Tân Thuận chặn không cho người dân vào khu vực cháy để đảm bảo an toàn – Ảnh: MINH HÒA

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button