Cách ly 1 khu vực có 2 ca nhiễm bệnh bạch hầu

Cách ly 1 khu vực có 2 ca nhiễm bệnh bạch hầu - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng đã tiêu độc khử trùng và cách ly khu vực ổ dịch trong 7 ngày để dập dịch – Ảnh: TÂM AN

Sáng 22-6, bác sĩ Hà Văn Hùng – phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông – cho biết vẫn đang cách ly 1 khu vực có 2 ca nhiễm bệnh bạch hầu, trong đó có 1 ca tử vong…

Theo ông Hùng, ổ dịch tại đội 2, thôn 6, xã Quảng Hòa (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) mới xuất hiện 3 ngày nay.

“Chúng tôi đã khử trùng, tiêu độc toàn khu vực có xuất hiện ổ dịch, cách ly toàn bộ khu vực này, đồng thời tiếp tục cho 550 nhân khẩu tại đây uống vắcxin phòng bệnh thêm 4 ngày nữa để đảm bảo công tác dập dịch”, ông Hùng nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, cháu Sùng Thị Hoa (9 tuổi, trú thôn 6, xã Quảng Hòa) 1 trong 2 bệnh nhân nhiễm bạch hầu tại khu vực này. Cụ thể, ngày 19-6, cháu Hoa được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở…

Bệnh nhân sau đó tiếp tục chuyển biến nặng và được chuyển viện đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Đến sáng 20-6, bệnh nhân Hoa tử vong, nguyên nhân do bạch hầu ác tính biến chứng tim.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đắk Nông, bệnh nhân thứ 2 là Ma Văn Thành, 9 tuổi, là hàng xóm và có tiếp xúc thường xuyên với cháu Hoa. Cháu Thành đang được cấp cứu tích cực.

Sau khi xuất hiện 2 ca bạch hầu, Sở Y tế Đắk Nông đã thực hiện khử khuẩn 100% các hộ gia đình tại đội 2, tại Trường tiểu học Bế Văn Đàn và trạm y tế xã. Tiến hành điều trị dự phòng bằng kháng sinh và tiếp nhận, chuẩn bị tiêm vắcxin phòng chống dịch cho nhóm đối tượng từ 7 tuổi tới dưới 40 tuổi. Đảng ủy, UBND xã Quảng Hòa cũng lập 2 đội chốt chặn, cách ly toàn bộ các hộ gia đình tại khu vực ổ dịch.

Theo ông Hùng, đây là ổ dịch bệnh bạch hầu đầu tiên ghi nhận ở xã Quảng Hòa từ năm 2004 đến nay, và là ổ dịch thứ 2 tại tỉnh Đắk Nông trong năm 2020. 

Trước đó, ngày 14-6, cơ quan chức năng phát hiện 4 trường hợp bệnh nhân nhiễm bạch hầu tại xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) và ổ dịch này cũng đã được ngăn chặn sau đó.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button