Cách chống ẩm mốc hiệu quả cho tủ, kệ gỗ mùa thu đông

Cách Chống ẩm mốc hiệu quả cho tủ, kệ gỗ mùa thu đông

Chọn chất liệu gỗ tốt, giữ độ ẩm phòng từ 40-45%, chống mối mọt và dọn vệ sinh thường xuyên sẽ giúp đồ nội thất gỗ bền lâu hơn.

Cuối năm, thời tiết thất thường dễ khiến cho đồ dùng trong gia đình ẩm mốc, đặc biệt là các thiết bị nội thất từ gỗ như tủ, bàn hay kệ. Lưu ý những điểm sau để bảo quản đồ gỗ bền theo thời gian.

Chọn loại tủ, kệ có chất liệu gỗ tốt

Dù chọn mua đồ nội thất gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, bạn cũng nên lưu ý chọn mua loại gỗ chất liệu tốt từ các thương hiệu uy tín như IBIE hay Cozino. Một món đồ tốt thường tỷ lệ thuận với chi phí mua, song chất lượng và hạn sử dụng cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

Đồng thời, khi mua các sản phẩm nội thất bằng gỗ như tủ, hãy kiểm tra kỹ các góc và mép bên trong tủ, ngăn kéo, phía sau và bên dưới của món đồ. Những vị trí này có thể nói cho bạn biết chất lượng thật của món đồ hơn là những lời quảng cáo từ phía nhà sản xuất.

Tủ giầy Victoria thương hiệu IBIE 3 cánh lá sách gỗ sồi 1m thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển, giúp căn phòng trở nên trang nhã. Tủ làm từ chất liệu gỗ sồi trắng Mỹ nhập khẩu, chế tác thủ công, toàn bộ bề mặt sơn phủ PU kỹ càng, giữ nguyên vẻ đẹp của vân gỗ, đồng thời bảo vệ lớp gỗ lâu bền trong các điều kiện khí hậu khác nhau.

Tủ tivi góc IBIE Rustic gỗ sồi gợi nhớ đến phong cách cổ điển Pháp thế kỷ 19. Sản phẩm thuộc bộ sưu tập Victoria đặc trưng bởi mái vòm và những đường cong quyến rũ. Tủ làm từ gỗ sồi trắng Mỹ lâu năm, có khả năng kháng sâu mọt cao và chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Vân gỗ dạng đồng tâm và mưa rơi, sơn PU cao cấp.

Lưu ý đến độ ẩm nơi đặt tủ, kệ

40 đến 45% là độ ẩm thích hợp với các loại đồ gỗ. Bất kỳ độ ẩm nào thấp hơn đều có thể gây nứt gỗ, trong khi độ ẩm cao sẽ khiến chúng phồng rộp. Do đó, bạn nên lưu ý đến độ ẩm nơi đặt tủ.

Tủ quần áo Trocadero gỗ tự nhiên của COZINO là sự lựa chọn tốt cho phòng ngủ với phong cách đơn giản hiện đại, cùng đặc trưng chung của bộ sưu tập gỗ tự nhiên. Tủ thiết kế với khả năng lưu trữ lớn và phân loại quần áo tiện dụng với một ngăn treo quần áo trên và hai ngăn kéo lớn phía dưới.

Đồng thời, để tránh tủ bị xỉn màu, bong lớp vecni, sơn phủ, nên hạn chế ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Tránh kê tủ ở những nguồn nóng như bếp lửa, ấm siêu tốc, nồi cơm điện… vì sau một thời gian tiếp xúc thì gỗ sẽ bị co lại, giảm tuổi thọ.

Tủ tivi Senja gỗ tự nhiên 2 cánh xám-vàng – COZINO lấy cảm hứng từ nội thất cổ điển Bắc Âu, tủ được thiết kế với bộ chân tủ chéo và vuốt côn tròn cân đối và cánh tủ có tay nắm phay âm bo cong thanh thoát, tạp cảm giác thanh lịch và bắt mắt.

Dọn vệ sinh, lau chùi thường xuyên

Nên lau bụi ít nhất mỗi tuần một lần với những miếng vải mềm, ẩm, không có xơ để chiếc kệ, tủ của bạn trông luôn mới. Sử dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt, sau đó dùng khăn khô lau lại một lần. Lưu ý không dùng khăn quá ướt vì nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào tủ khiến tủ nhanh hỏng. Tránh sử dụng các loại sản phẩm đánh bóng bụi vì nó có thể chứa silicon ngấm vào làm hỏng gỗ.

Đồng thời không nên để quần áo hoặc giày dép chưa khô vào tủ, kệ. Mùi hôi từ quần áo ẩm lâu ngày là nguyên nhân thu hút gián, chuột gặm nhấm gỗ, hơi ẩm ngấm vào các thớ thịt của gỗ làm tủ nhanh chóng xuống cấp và ọp ẹp.

Kệ dép 3 tầng IBIE gỗ cao su màu tự nhiên giúp căn nhà của bạn gọn gàng hơn. Khoảng cách giữa các nan là 5 ly giúp không lọt gót giầy cao gót mà vẫn dễ dàng vệ sinh.

Dùng các sản phẩm chống mối mọt

Nếu bàn, tủ hoặc kệ lâu ngày bị mối mọt xâm nhập, xuất hiện các lỗ li ti trên bề mặt, bạn có thể xử lý ngay bằng cách dùng bút lông chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt hoặc dùng thuốc sâu 666 dạng lỏng (bột) hòa thêm với một ít nước, sau đó dùng bàn chải hoặc dụng cụ phun xịt lau hoặc xịt lên tủ. Sau khi dùng thuốc nhớ đóng cửa tủ và ngăn kéo tủ gỗ lại để tăng hiệu quả diệt trùng. Bạn nên cho vào tủ một ít hoa tiêu đề phòng chuột gián, một viên long não để tránh kiến.

Bài viết liên quan
Call Now Button