Bộ yêu cầu Thanh Hóa kiểm tra việc hàng ngàn hộ không nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Bộ yêu cầu Thanh Hóa kiểm tra việc hàng ngàn hộ không nhận tiền hỗ trợ COVID-19 - Ảnh 1.

Bà Đỗ Thị Gấm ở thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) làm đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ – Ảnh: HÀ ĐỒNG

Công văn gửi giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Thanh Hóa nêu rõ qua báo Tuổi Trẻ và một số báo trong ngày 12-5 phản ánh, bình luận về “một huyện nghèo có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19″.

Theo đó, tại huyện Thọ Xuân, qua rà soát của cơ quan chuyên môn thì có hơn 46.500 người dân ở các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo thuộc diện được hỗ trợ do đại dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, đến nay hơn 2.000 người dân ở đây đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Ngoài huyện Thọ Xuân, còn có nhiều người dân khác ở các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa… cũng từ chối nhận tiền hỗ trợ. Riêng huyện Quảng Xương đã có trên 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 người từ chối nhận hỗ trợ.

Trước tình hình này, theo yêu cầu của bộ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội, đề nghị giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin báo nêu và gửi báo cáo về bộ trước ngày 14-5 để báo cáo bộ trưởng.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button