Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ ‘gọi 115 nhưng không ai nghe máy’

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ gọi 115 nhưng không ai nghe máy - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn – Ảnh: T.T.

Ngày 20-4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn trương xác minh sự việc thanh niên gặp tai nạn nguy kịch nhưng người dân gọi 115 không ai nghe máy. Làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, có biện pháp khắc phục chấn chỉnh và xử lý sai phạm (nếu có) của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh nêu rõ khoảng 19h tối 17-4 có một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đường Hoàng Sa (đoạn qua xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) khiến anh V. (18 tuổi, quê Nghệ An) nguy kịch. Người dân gọi đến số cấp cứu 115 nhưng không ai nghe máy. Báo chí sau đó đăng thông tin này.

Do đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi khẩn trương xác minh sự việc cơ quan báo chí nêu, báo cáo về cục trước ngày 22-4 để cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và gửi thông tin phản hồi tới cơ quan báo chí.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận thông tin từ cục và đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi báo cáo sự việc.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online thông tin sau khi tai nạn, người dân gọi vào số 115 nhưng không ai nghe máy. Theo tìm hiểu, đầu số cấp cứu tỉnh Quảng Ngãi đặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Thời điểm người dân gọi điện thoại, y bác sĩ đang làm việc liên tục cấp cứu cho bệnh nhân tại khoa.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi chưa có Trung tâm Cấp cứu hay tổ cấp cứu chuyên biệt. Sau sự vụ trên, ngành y tế và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nhìn nhận những bất cập khi khoa cấp cứu kiêm luôn nhiệm vụ giữ đầu số 115 và dự tính xem xét thành lập đội cấp cứu chuyên biệt, giảm tải cho khoa cấp cứu và đảm bảo việc cấp cứu người bệnh ngoại viện thông suốt.

Dân gọi 115 không nghe máy, ca trực nói gì? Dân gọi 115 không nghe máy, ca trực nói gì?

TTO – Bệnh viện cho biết thời điểm người dân gọi vào đầu số cấp cứu 115 nhưng không có ai bắt máy, 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng đang cấp cứu cho 5 bệnh nhân tại bệnh viện và chuyển bệnh nhân lên khoa điều trị.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button