Bệnh viện Bạch Mai phải làm rõ vụ ‘nửa ngày bằng 40 phút’ và ‘giả bác sĩ lừa 100 triệu đồng’

Bệnh viện Bạch Mai phải làm rõ vụ nửa ngày bằng 40 phút và giả bác sĩ lừa 100 triệu đồng - Ảnh 1.

Bệnh viện Bạch Mai bị tố thực hiện một số phương pháp chẩn đoán, trong đó có đo điện não video, với thời gian thực hiện ghi trên phiếu chỉ định 12 giờ nhưng trong thực tế chỉ khoảng 40 phút hoặc ít hơn – Ảnh: NAM TRẦN

Đó là yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trong hai văn bản liên tiếp gửi Bệnh viện Bạch Mai ngày 30-6.

Cụ thể, trong văn bản yêu cầu xác minh và giải quyết các vụ việc liên quan đến thời gian đo điện não video “nửa ngày bằng… 40 phút”, Cục Quản lý khám chữa bệnh nêu rõ sự việc một ngày trước đó (29-6) trên các phương tiện thông tin có đưa tin “Khám tâm thần ở Bệnh viện Bạch Mai, biết “khái niệm mới”: Nửa ngày bằng…40 phút”.

Nội dung phản ánh việc bệnh viện thực hiện một số phương pháp chẩn đoán, trong đó có đo điện não video, với thời gian thực hiện ghi trên phiếu chỉ định 12 giờ nhưng trong thực tế chỉ khoảng 40 phút hoặc ít hơn.

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai “xác minh và giải quyết vụ việc”. “Rà soát, cập nhật, quy trình kỹ thuật liên quan tới việc đo điện não video và thông báo cụ thể cho người bệnh biết trong quá trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai” – công văn của cục nêu rõ.

Cục cũng yêu cầu bệnh viện phải công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 10-7.

Cùng ngày, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng có văn bản yêu cầu giám đốc bệnh viện báo cáo vụ “giả làm bác sĩ Bạch Mai lừa 100 triệu của người nhà bệnh nhân”.

Theo thông tin được báo chí phản ánh, Trần Thị Thanh Hồng (40 tuổi) giả làm bác sĩ vào khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, dùng điện thoại chụp trộm hồ sơ bệnh án, sau đó gọi điện cho người nhà người bệnh, lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Cụ thể, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu giám đốc Bệnh viên Bạch Mai xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, phối hợp cơ quan công an điều tra truy cứu trách nhiệm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhà của người bệnh.

Đồng thời phải tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, có các biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của người bệnh, người nhà bệnh nhân trong thời gian khám, điều trị tại bệnh viện.


T. HÀ

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button