Bến xe tại TP.HCM nhộn nhịp trở lại, khách chen nhau mua vé dịp lễ 30-4

Bến xe tại TP.HCM nhộn nhịp trở lại, khách chen nhau mua vé dịp lễ 30-4 - Ảnh 1.

Hành khách tại Bến xe Miền Đông tăng trở lại dịp lễ 30-4 – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 29-4, các bến xe lớn tại TP.HCM đông đúc trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. 

Từ 8h-14h ngày 29-4, tại Bến xe Miền Đông, rất đông hành khách tập trung ra bến để về quê, đi nghỉ lễ 30-4. 

Các hàng ghế chờ đều chật kín khách, nhiều hành khách vẫn xếp hàng chờ mua vé ở các quầy tại bến xe. Hàng nghìn hành khách xách theo hành lý, lỉnh kỉnh đồ đạc chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ. 

Chị Trần Thị Kim Cúc – quê tỉnh Bình Định – cho biết chị đã đặt vé online trước vì lo lắng lượng khách đi lại dịp lễ tăng cao, các bến sẽ “cháy” vé.

“Tôi rất mừng bởi sau thời gian giãn cách xã hội, các tuyến xe từ TP.HCM đi các tỉnh đã kịp hoạt động trở lại phục vụ người dân nghỉ lễ. Tuy nhiên, tôi mong rằng bến xe, các hãng xe và hành khách cần thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn chung”, chị Cúc nói.

Bến xe tại TP.HCM nhộn nhịp trở lại, khách chen nhau mua vé dịp lễ 30-4 - Ảnh 2.

Do tuổi cao nên nhân viên quầy vé điền thông tin khai báo y tế cho bà Nguyễn Thị Ren (67 tuổi, về Bà Rịa – Vũng Tàu) – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Tạ Chương Chín – phó giám đốc Bến xe Miền Đông – cho biết từ ngày 29-4, các doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM được hoạt động 100% số chuyến/tuyến theo biểu đồ đăng ký vận tải đã được duyệt. 

Sáng cùng ngày, lượng khách đã bắt đầu đông hơn, dự kiến trong ngày 29-4 số lượt xe thông qua bến tầm 800 xe, phục vụ từ 9.000-10.000 lượt khách đi lại. Giá vé xe không thay đổi so với ngày thường. 

Tương tự chiều 29-4, lượng khách tại Bến xe Miền Tây đã tăng vọt so với những ngày trước đó, dự kiến sẽ đạt 850 xe, phục vụ 12.000 lượt khách đi lại. 

Các tuyến xe đi từ TP.HCM về các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang… hiện đã hết vé, hành khách chủ yếu mua vé online của các hãng trước nên không xảy ra ùn ứ tại bến. 

Bến xe tại TP.HCM nhộn nhịp trở lại, khách chen nhau mua vé dịp lễ 30-4 - Ảnh 3.

Hành khách được khử khuẩn tay trước khi lên xe – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Đại diện hai bến xe lớn này cũng cho biết dự báo lượng khách đi lại trong ngày mai (30-4) tiếp tục tăng vọt. Hiện các bến xe theo dõi sát tình hình khách đi lại, nếu xảy ra quá tải sẽ báo cáo Sở Giao thông vận tải TP kịp thời có phương án tăng cường xe. 

Ngoài ra, trước tình hình dich bệnh như hiện nay, các bến xe triển khai nghiêm các biện pháp phòng dịch, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấp hành giãn cách trên xe, trang bị nước rửa tay khử trùng cho hành khách…

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button