Bamboo Airways bị yêu cầu báo cáo nợ quá hạn

Bamboo Airways bị yêu cầu báo cáo nợ quá hạn - Ảnh 1.

Mặc dù ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng Bamboo Airways đặt kế hoạch nâng đội tàu bay từ 22 chiếc hiện nay lên tối thiểu 40 chiếc vào cuối năm – Ảnh: CÔNG TRUNG

Trong văn bản gửi đến Hãng hàng không Bamboo Airways, Cục Hàng không cho biết bên cạnh chỉ đạo của Bộ GTVT về việc nghiên cứu giải quyết kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị này nhận được báo cáo về việc nợ quá hạn kéo dài của Bamboo Airways đối với 4 công ty khác.

Cụ thể là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) và Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec).

Do đó, Cục Hàng không đã đề nghị hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết các khoản nợ trên, báo cáo tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh và các kiến nghị, đề xuất của hãng nếu có.

Trước đó, Bamboo Airwyas và ACV đã có “lời qua tiếng lại” khi bị công ty cảng báo cáo Bộ GTVT việc hãng bay này thường xuyên thanh toán không đúng thời gian theo đúng hợp đồng đã ký, công nợ lên đến 205 tỉ đồng.

Phía Bamboo Airways phản hồi thông tin cho rằng xảy ra khúc mắc giữa 2 bên khi một số dịch vụ ACV cung cấp cao hơn so với mặt bằng chung.

Hiện Bamboo Aiways và ACV đều cho biết vẫn đang tiến hành đàm phán để đi đến tiếng nói chung, hỗ trợ trong thời điểm khó khăn ảnh hưởng dịch COVID-19. 

Tính đến nay, hãng bay tư nhân Bamboo Airways hơn 1 năm cất cánh tham gia vào vận tải hành khách. 

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button