An táng 57 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Lào

An táng 57 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Lào - Ảnh 1.

Trong mùa khô năm 2019-2020, có 57 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Lào được quy tập và đưa về nước an táng – Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 10-5, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế trên đất nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Đọc điếu văn tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long – phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – khẳng định các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Trong cuộc chiến đấu, nhiều chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hi sinh trên nước bạn Lào, góp phần mang lại thắng lợi cho sự nghiệp cách mạng của hai nước anh em.

Trong suốt hơn 30 năm qua, ban công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh của Lào thực hiện công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ.

An táng 57 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Lào - Ảnh 2.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và tư lệnh Quân khu 4 di chuyển các hài cốt liệt sĩ về nơi yên nghỉ tại nghĩa trang huyện Nghi Lộc, Nghệ An – Ảnh: DOÃN HÒA

Đến nay, đã có hơn 12.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào được quy tập và đưa về nước an táng.

Trong mùa khô năm 2019-2020, có 57 hài cốt liệt sĩ được quy tập và đưa về nước an táng.

Trước đó, tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, ban công tác đặc biệt hai tỉnh Nghệ An và XiengKhuang (Lào) đã làm lễ bàn giao, tiếp nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào về nước an táng.

Nguồn bài viết

Bài viết liên quan
Call Now Button